Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2024

Giáo Phận Kon Tum: Thánh Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót 2024

 

Chúa nhật 2 Phục sinh ngày 07/04/2024, Chúa nhật về Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum đã cùng các linh mục đặc trách cộng đoàn LCTX và quý linh mục trong Giáo phận cử hành thánh lễ tạ ơn và mừng bổn mạng cộng đoàn LCTX trong toàn Giáo phận. Thánh lễ diễn ra vào lúc 16g30 tại giáo xứ An Mỹ, giáo hạt Pleiku.

Hiệp dâng thánh lễ có thành viên của các nhóm LCTX đến từ các giáo họ, giáo xứ của hai vùng Kon Tum và Gia Lai, quý nam nữ tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ An Mỹ.

Chương trình bắt đầu với việc đón tiếp các đoàn LCTX, các tín hữu và quý khách từ lúc 14g.

Sau khi ổn định, vào lúc 15g, linh mục Antôn Nguyễn Thanh Hà, SVD đến từ giáo xứ Mân Côi (giáo hạt Chư Sê) đã chia sẻ với cộng đoàn về Lòng Chúa Thương Xót, những tâm tình và thực hành đạo đức cụ thể trong đời sống đức tin của người Kitô hữu, để thực sự tôn kính và rao truyền LCTX cho mọi người.

Tiếp đến cộng đoàn cùng dâng lên giờ kinh nguyện tôn sùng LCTX.

Sau ít phút giải lao và ôn bài hát, toàn thể cộng đoàn chuẩn bị bước vào thánh lễ.

Trước hết, Cha Micae Trần Phúc Ca, SVD, đặc trách cộng đoàn LCTX vùng Gia Lai đã có lời chào mừng Đức Cha Giáo phận, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý khách, các đoàn thể trong và ngoài Giáo phận đã hiện diện và cầu nguyện cho cộng đoàn LCTX trong ngày trọng đại này. Cách đặc biệt hôm nay là ngày kỷ niệm 34 năm Thụ phong Linh mục của Đức Cha Aloisiô (07.04.1990 – 07.04.2024), Cha đặc trách thay mặt Giáo phận chúc mừng Đức Cha, tỏ bày lòng yêu mến và kính trọng, ước muốn cầu nguyện và tạ ơn Thiên Chúa cùng với Đức Cha.

Đức Cha đã chủ sự nghi thức làm phép Đài LCTX, ngay tại vị trí lễ đài cử hành thánh lễ trọng thể hôm nay.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisiô mời gọi cộng đoàn cùng cảm tạ Chúa đã cho chúng ta có dịp để qui tụ cùng nhau kính trọng thể lòng thương xót của Chúa đối với nhân loại và cách riêng đối với Giáo phận. Xin Chúa Kitô phục sinh đổ tràn Thánh Thần của Người xuống trên chúng ta, để chúng ta hưởng nhờ Lòng Thương Xót của Chúa qua sự hướng dẫn của Chúa Thánh thần, để chúng ta sống đời sống Kitô hữu một cách xứng đáng, đẹp lòng Chúa, đáp trả lại Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Gioan Vũ Duy Ngữ, đặc trách cộng đoàn LCTX vùng Kon Tum đã lượt qua đôi nét lịch sử về lễ kính LCTX. Dựa vào mạc khải tư và việc sùng kính Chúa của thánh nữ Faustina, thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã cổ vũ việc sùng kính này và thiết lập lễ kính LCTX vào ngày 30/04/2000, nhằm vào Chúa nhật thứ hai sau Chúa nhật Phục Sinh.

Dưới ánh sáng các bài đọc Kinh Thánh trong thánh lễ Chúa Nhật 2 Phục sinh, Cha Gioan mời gọi cộng đoàn suy niệm và cảm nhận lòng thương xót của Chúa trên cuộc đời của mỗi người và qua đó, Chúa muốn gởi gắm mỗi người làm lan tỏa LCTX trên khắp thế giới. Qua cuộc khổ nạn và phục sinh của Chúa Giêsu, Thiên Chúa đã tỏ lòng thương xót của Người cho toàn thể nhân loại. Nhờ lời chứng của các Tông đồ mà chúng ta tin Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Đến lượt chúng ta, mỗi người, mỗi cộng đoàn cũng được mời gọi tham gia vào sứ vụ loan báo lòng thương xót của Chúa, theo cách thức của giáo đoàn tiên khởi từ sau khi Chúa sống lại và về trời: hiệp nhất, yêu thương, ra đi loan báo Tin Mừng.

Thánh lễ được tiếp tục diễn ra trang nghiêm, sốt sắng.

Vào cuối thánh lễ một vị đại diện Ban chấp hành cộng đoàn LCTX Giáo phận Kon Tum đã có đôi lời cảm ơn Đức Cha Giáo phận, Cha Tổng đại diện, quý Cha quản hạt, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân xa gần, quý khách và toàn thể cộng đoàn. Cách riêng cảm ơn HĐMV, các ban ngành, hội đoàn và bà con giáo xứ An Mỹ đã nhiệt tình cộng tác trong suốt những ngày qua, để những sinh hoạt và thánh lễ hôm nay được diễn ra tốt đẹp.

Thánh lễ kêt thúc trong niềm vui và tín thác vào lòng thương xót của Chúa.

Cũng trong thánh lễ hôm nay, sau Kinh Tin Kính đã diễn ra nghi thức trao Bằng Tưởng Lệ cho những anh chị em trong Ban chấp hành cũ, và Nghi thức tuyên hứa của Ban chấp hành nhiệm kỳ mới, qua việc xướng tên, đọc kinh Tận Hiến và Đức Cha trao ủy nhiệm thư.

Minh Sơn

WGPKT(08/04/2024) KONTUM

Nguồn: giaophankontum.com


Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là LCTX-2024-23-1024x768.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là LCTX-2024-19-1024x768.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét