Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2023

Giáo Xứ Phương Nghĩa: Lễ Tổng Kết Năm Học Giáo Lý 2022-2023

07-06-2023

Lễ tổng kết năm học Giáo lý của Giáo xứ Phương Nghĩa (hạt Kon Tum) đã diễn ra vào lúc 8g – 9g Chúa nhật 04/06/2023 tại Thánh đường giáo xứ.

Tham dự buổi lễ có Cha chính xứ Antôn Trần Đình Long, quý Sơ Cộng đoàn Phaolô, quý ông Câu, quý vị đại diện cho các Hội đoàn trong Giáo xứ, quý phụ huynh, các Giáo lý viên và toàn thể các em thiếu nhi.

Anh Antôn Trần Thúc Ngợi, trưởng ban Giáo lý đã thay mặt các GLV báo cáo tổng kết về việc dạy và học giáo lý trong năm vừa qua.

Niên khóa 2022-2023, Giáo xứ Phương Nghĩa có tổng số học viên giáo lý là 1.103 em, phân chia vào 5 Khối lớp: Đồng Cỏ Non, Sơ Cấp, Căn Bản, Kinh Thánh và Vào Đời (theo chương trình giáo lý phổ thông giáo phận Nha Trang). Về GLV gồm 67 GLV (13 nam + 54 nữ), trong đó có 3 Sơ thuộc Cộng đoàn Phaolô Phương Nghĩa. Do số lượng các em đông, nên được phân chia học 2 ca sáng – chiều, trung bình mỗi lớp có 2 GLV phụ trách.

Ngoài việc học hỏi Lời Chúa và giáo lý của Hội Thánh, các em cũng có những giờ học rèn luyện đức tính nhân bản qua các giờ sinh hoạt tập thể ngoài trời, nhằm mục đích giáo dục và đào tạo các em theo hai phương diện tự nhiên và siêu nhiên. Nhìn chung các em học viên đều có tác phong học tập và tham dự thánh lễ nghiêm túc, tuy nhiên còn một số ít em chưa có sự cố gắng trong học Lời Chúa, còn bỏ thánh lễ, đi lễ muộn.  Những em này đã được các GLV phụ trách nhắc nhở thông qua phụ huynh nên cũng đã có sự tiến triển và đang dần tốt hơn.


Cuối năm có 75 em lớp Vào Đời 3 hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông và cử hành nghi thức Lên Đường; 206 em thuộc Khối căn Bản 1 và 2 chuẩn bị lãnh Bí tích Hòa giải và Bí tích Mình Thánh Chúa; 75 em Khối Vào Đời 1 được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Trong năm, BGL tổ chức các đợt thi Đố vui Kinh Thánh cho các khối lớp, đã tạo ra không khí hào hứng, sôi nổi, bổ ích, tất cả các em  được khắc sâu về sự hiểu biết Lời Chúa một cách tốt hơn.

Quỹ khuyến học của giáo xứ cũng trích phần thưởng cho các em học văn hóa đạt học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh, đạt giải cấp tỉnh và cấp quốc gia…

Cha chính xứ Antôn phát biểu cảm ơn quý Sơ, các GLV, quý phụ huynh và nhắn nhủ các em cố gắng học giáo lý và tham dự thánh lễ đông đủ. Cha mong ước trong năm tới sẽ tổ chức thêm nhiều sân chơi cho các xóm giáo cùng thi Kinh Thánh – Giáo lý…

Trong lễ tổng kết này, giáo xứ cũng dành nhiều phần thưởng khích lệ cho những em giáo lý có cố gắng nổi trội, để cổ vũ thúc đẩy tất cả các em cùng nhau cố gắng hơn nữa trong năm huấn giáo tới.

Lễ bế giảng năm giáo lý kết thúc. Tiếp sau đó, Cha chính xứ Antôn cùng toàn thể cộng đoàn sốt sắng dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kính Chúa Ba Ngôi.

 

Hình ảnh: Giáo xứ Phương Nghĩa

Bài viết: BBT – Truyền thông Giáo phận Kon Tum


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét