Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

GIA ĐÌNH – MỘT MÁI ẤM YÊU THƯƠNG



Kontumquehuongtoi trân trọng giới thiệu bài viết về “gia đình”
của  Lm. Antôn Trần Xuân Sang, SVD,
viết tại Schiedam – Hòa Lan, tháng 9/2017 sau đây, đăng trên trang web Gp. Kontum.

.Kết quả hình ảnh cho Gia đình

GIA ĐÌNH – MỘT MÁI ẤM YÊU THƯƠNG

Một chút tản mạn về gia đình
Tháng 10 sắp tới đây, gia đình lòng Chúa Thương Xót tại Hòa Lan mừng lễ Thánh nữ Faustina- Tông đồ lòng Chúa Thương Xót, có nhã ý mời chúng tôi chia sẻ về đề tài Hôn Nhân và gia đình, một trong những đề tài rất gần gũi, thân quen nhưng cũng khá hóc búa và phức tạp vì nó liên quan rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Chúng tôi thiết nghĩ nhân dịp này cũng chia sẻ để mọi thành viên trong gia đình sống trách nhiệm với vai trò của mình trong gia đình.
 Cách đây hai năm, từ ngày 4 đến ngày 25 tháng 10 năm 2015, các giám mục trên thế giới cùng với các chuyên viên đã tề tựu về Roma theo lời mời của vị Cha Chung để tham dự thượng hội đồng giám mục về gia đình, để rồi  từ đó Đức Thánh Cha Phanxico đã đúc kết và ra Tông Huấn  Amoris Laetitia “Niềm vui của Tình Yêu” trong dịp kết thúc năm Thánh Lòng Thương Xót. Tiếp nối giáo huấn của Đức Thánh Cha, trong Thư Chung đầu tháng 10 năm 2016, Hội Đồng Giám mục Việt Nam đã đưa ra một bức tâm thư cho một lộ trình mục vụ gia đình trong 3 năm (2017-2019). Năm 2016-2017: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân; Năm 2017-2018: Đồng hành với các gia đình trẻ; Năm 2018-2019: Đồng hành với những gia đình gặp khó khăn. (….)
XIN CLICK VÀO
  
NGUỒN :  Lm. Antôn Trần Xuân Sang, SVD
                     Viết tại Schiedam –
                      Hòa Lan, tháng 9/2017
GPKONTUM (21/09/2017) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét