Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

PHỤNG VỤ THỨ SÁU TUẦN THÁNH TẠI NHÀ THỜ TÂN HƯƠNG, KONTUM


Nhà thờ Tân Hương, Kontum 18g00 ngày 14.04.2017, cha Giuse Đỗ Hiệu, chính xứ, đã chủ sự nghi thức Phụng vụ Thứ Sáu Tuần Thánh tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa.
-Trước khi bước vào các nghi thức chính, cha chủ sự đã khai mạc Tuần Cửu nhật kính Lòng Thương Xót của Chúa, bằng việc đọc kinh Lòng Thương Xót, ngày thứ nhất: Cầu cho toàn nhân loại, nhất là người tội lỗi. Tuần Cửu nhật sẽ kéo dài 9 ngày đến Thứ Bảy trước CN II PS - CN Lòng Thương Xót của Chúa.
-Nghi thức chiều Thứ Sáu TT: 1. Phụng vụ Lời Chúa và cầu nguyện cho mọi người. 2. Suy tôn và Hôn kính Thánh Giá. 3.Rước lễ.
Đông đảo giáo dân trong và ngoài gx đến tham dự đầy đủ các phần nghi thức cách sốt sắng, đạo đức.
Trong Phần Suy tôn và Hôn kính Thánh Giá, Cây Thánh Giá lớn với tấm vải tím che ảnh chuộc tội được rước từ cuối nhà thờ lên cung thánh, sau đó cộng đoàn cùng đọc kinh 'Hồng ân', tấm vải tím dần dần được mở ra để nhìn thấy hình ảnh Chúa Giêsu chịu chết trên CâyThánh Giá. Cộng đoàn quỳ sấp mình thờ kính. Sau kinh 'A Rất Thánh Giá', cộng đoàn bắt đầu tiến lên hôn kính Thánh Giá.
Trong chiều đặc biệt này, tất cả mọi người đang hiện diện đều được mời gọi hôn kính TG: người già, trẻ em, người đau yếu, bệnh tật, mọi thành phần cộng đoàn...nối đoàn dài thinh lặng trong cầu nguyện, tin yêu, phó thác, trong tiếng thánh ca, lời suy niệm suy tôn TG. Mỗi người còn góp phần hy sinh qua việc bỏ 'cảo' số tiền nhỏ cóp nhặt, để chia sẻ với những người nghèo trong giáo phận, trong giáo xứ. 
Phần cuối, cộng đoàn hân hoan rước Mình Thánh Chúa và thinh lặng ra về. 
Các nghi thức diễn ra gọn gàng, trật tự, đạo đức và trang nghiêm.
Tạ ơn Chúa!

Slide Hình ảnh và Thánh ca trong nghi thức PV Thứ Sáu TT

MỘT SỐ HÌNH ẢNH:








 

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà


Mời xem thêm hình tại link dưới đây:

Tin và ảnh: MINH SƠN
Kontumquehuongtoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét