Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

THEO MÙA XUÂN - Thơ: Minh Sơn.



Trước thềm năm mới, cùng với lời chúc xuân chân thành, xin chia sẻ cùng các bạn mấy vần thơ khai bút. Còn nhớ năm ngoái, đầu năm 2013, mình cũng đã cảm khái một bài: XUÂN ÂN TÌNH, cuối năm ngẫm lại thấy cũng ứng nghiệm nhiều điều! Năm nay chưa biết ra sao!? Mình cũng gởi tặng các bạn năm nay cầm tinh con Ngựa, nam cũng như nữ, lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Riêng mình có mấy cảm nghiệm sau, trong năm mới này.






THEO MÙA XUÂN

Tưởng thôi đành lỡ hẹn
Chẳng kịp vui với xuân
Thời gian như bóng ngựa
Ì ạch nỗi đời mình.

Cuối năm trời rét cắt
Ruột ngựa rối bời bời
Thảo nguyên xa tít tắp
Có rờn cỏ xanh tươi?

Nơi góc tàu bé nhỏ
Ủ ấp tình yêu thương
Ngựa bao lần bỏ cỏ
Nỗi đau nào còn vương?

Chẳng bao giờ muộn cả
Chẳng có gì mãi xa
Thời gian qua mau đó
Năm tháng vẫn đợi ta!

Ngựa hí vang khắp núi
Tung bờm lướt gió cây
Nhá đuôi chào năm cũ
Cất vó theo đường mây…

Cuối đường có đôi mã
Dắt díu mấy ngựa non
Theo mùa xuân cỏ mới
Lại lộc cộc…lên đường.

Minh Sơn - Chào Năm Giáp Ngọ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét