Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2024

Giáo Họ Đăk Cấm Mừng Lễ Bổn Mạng 01.01.2024

02-01-2024

Hòa chung niềm vui cùng Giáo hội hoàn vũ mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, thứ Hai ngày 01.01.2024, Giáo họ Đăk Cấm (thuộc Giáo xứ Võ Lâm, Giáo hạt Kon Tum) đã hân hoan mừng lễ bổn mạng vào lúc 16g30 tại Nhà thờ Giáo xứ Võ Lâm, do Linh mục chánh xứ Tađêô Võ Xuân Sơn chủ tế.

Đông đảo bà con giáo dân trong Giáo họ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ cùng với sự hiện diện của quý Nữ tu dòng thánh Phaolô, quý vị trong Hội đồng Mục vụ Giáo họ Đăk Cấm cũng như Giáo xứ Võ Lâm, đại diện các hội đoàn, ban ngành…

Mở đầu thánh lễ, Cha chánh xứ Tađêô mời gọi cộng đoàn hãy đến với Đức Mẹ là máng chuyển thông ơn Chúa đến cho mỗi gia đình và cho mỗi người. Cách đặc biệt cầu nguyện cho Giáo họ Đăk Cấm là một Giáo họ biệt lập, hiện chưa có các cơ sở tôn giáo cần thiết nhưng từ hai năm qua đã cố gắng chuẩn bị mua đất cũng như hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Giáo họ, nhằm hướng đến thành lập giáo xứ trong tương lai.

Chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn, dưới ánh sáng các bài đọc, Cha Tađêô đề cập đến ước vọng và cách thức nguyện xin Thiên Chúa chúc lành, gìn giữ, thương ban bình an cho dân Người trong thời Cựu ước. Lời hứa chúc lành đó được thể hiện qua Con Một Thiên Chúa sinh làm con Đức Maria, để cứu chuộc nhân loại tội lỗi, cho con người được làm con Thiên Chúa và thừa hưởng gia nghiệp Nước Trời. Đối với cộng đoàn tín hữu Giáo họ Đăk Cấm hiện đang đứng trước nhiều thách thức về đời sống đức tin, còn thiếu thốn, thiệt thòi về nhiều mặt, phúc lành của Thiên Chúa sẽ đến khi mỗi người biết bắt chước Mẹ Maria, biết sống kiên nhẫn, phó thác và gắn bó mật thiết với Đức Giêsu Kitô.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí tôn nghiêm, sốt sắng.

Vào cuối thánh lễ, vị đại diện Giáo họ có đôi lời tỏ bày tâm tình cảm ơn Cha chánh xứ đã luôn quan tâm ưu ái để xây dựng Giáo họ ngày một ổn định và vững mạnh; cảm ơn quý Sơ Phaolô đã đến chia sẻ trong công việc mục vụ; cảm ơn HĐMVGX, các hội đoàn, ban ngành Giáo xứ Võ Lâm, quý khách và toàn thể cộng đoàn đã nâng đỡ bằng lời cầu nguyện và những việc làm thiết thực khác.

Giáo họ Đăk Cấm hiện gồm 3 Xóm giáo: Xóm giáo Đức Mẹ dâng mình, Xóm giáo Đức Mẹ Mân Côi và Xóm giáo Thánh Giuse với gần 200 hộ khoảng 700 giáo dân. Đây là một vùng đất truyền giáo, đa số là anh chị em lương dân, từ nhiều miền khác nhau đến lập vùng kinh tế mới trước đây. Hiện tại một số anh chị em Đăk Cấm có bà con sinh sống tại Kon Tum thuộc Giáo xứ Võ Lâm, Giáo xứ Phương Nghĩa, Giáo xứ Tân Hương…Đây là một vùng đất mở và rất nhiều triển vọng để vươn lên thành Giáo xứ sống và làm chứng Tin Mừng cho anh chị em chung quanh.

 

Ban Mục vụ Truyền thông Giáo phận Kon Tum

WGPKT(02/01/2024) KONTUM

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét