Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2023

Caritas Kon Tum Mừng Lễ Bổn Mạng 2023

 

Ngày 05/09/2023, lễ thánh Têrêxa Calcutta, Caritas KonTum đã mừng bổn mạng trong thánh lễ long trọng đựợc cử hành vào lúc 5 giờ tại Nhà thờ Chính tòa Kon Tum.

Đức Cha Aloisiô, Giám mục Giáo phận Kon Tum đã chủ tế thánh lễ. Hiện diện đồng tế đặc biệt có Cha Giuse Ngô Sỹ Đình (OP), giám đốc Caritas Việt Nam; Cha Giacôbê Trần Tấn Việt, giám đốc Caritas Kon Tum và một số quý Cha trong Giáo phận. Hiệp dâng thánh lễ có quý Thầy phó tế, quý nam nữ tu sĩ, các hội viên trong gia đình Caritas Kon Tum và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính tòa cũng như các nơi khác.

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha giám đốc Caritas Việt Nam Giuse Ngô Sỹ Đình đã có đôi lời chào mừng Đức Cha Giáo phận Kon Tum, chuyển lời chào thăm của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội trực thuộc HĐGM VN đến Đức Cha Giáo phận Kon Tum, Cha Giám đốc Caritas Kon Tum và các hội viên Caritas Giáo phận Kon Tum nhân lễ bổn mạng. Cha cho biết trong 27 Giáo phận thì có đến 11 Ban Caritas chọn thánh Têrêxa Calcutta làm bổn mạng, cho thấy ngài là một vị thánh nêu gương tinh thần bác ái rất cao. Cha nguyện chúc mọi thành viên Caritas Kon Tum, nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ Têrêxa Calcutta, được thêm tinh thần bác ái và nhiệt tình dấn thân phục vụ.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisiô gợi lại một số nhân đức nổi bật của thánh nữ Têrêxa Calcutta, người mà đã được cả thế giới ngưỡng mộ, kính trọng vì những hoạt động bác ái, được trao giải Nobel hòa bình. Đức Cha mời gọi cộng đoàn dâng thánh lễ sốt sắng để cầu nguyện cho mọi người, đặc biệt các hội viên Caritas học được tinh thần của mẹ Têrêxa Calcutta, biết xả thân vì người khác, biết xót thương chăm sóc đời sống của những anh chị em bé nhỏ, nghèo hèn trong xã hội.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, qua các bài đọc Kinh Thánh, Đức Cha cho thấy tính cách trổi vượt của nhân đức bác ái trong cuộc sống trần thế cũng như trong cuộc sống đời sau, như thánh Phaolô đã khẳng định: trong ba nhân đức – tin, cậy, mến, thì lớn hơn hết chính là lòng mến. Đến cuối cuộc đời của mỗi người, Thiên Chúa sẽ phán xét chúng ta theo mức độ của lòng mến. Bác ái không chỉ là chăm lo, giúp đỡ về vật chất như cơm ăn, áo mặc…mà còn thể hiện qua lời ăn tiếng nói, cách cư xử tử tế với nhau trong cuộc sống thường ngày. Chúa Giêsu đã đồng hóa mình với những người nghèo hèn, bé mọn, thiếu thốn…và Chúa muốn chúng ta nhận ra Chúa trong những người đó, và qua những người đó chúng ta gặp gỡ được Thiên Chúa.

Vào cuối thánh lễ, một vị đại diện Caritas Kon Tum có đôi lời tâm tình cảm ơn Đức Cha Giáo phận Kon Tum, Cha giám đốc Caritas Việt Nam, Cha giám đốc Caritas Kon Tum, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý hội viên Caritas các giáo xứ và cộng đoàn hiện diện.

Trong huấn từ cuối cùng, Đức Cha Aloisiô một lần nữa cảm ơn Cha giám đốc cùng với Sơ đại diện Caritas Việt Nam đã ghé thăm và công tác tại Giáo phận Kon Tum, và qua Cha giám đốc xin chuyển lời cám ơn đến Đức Cha chủ tịch Caritas Việt Nam.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc, các hội viên Caritas Kon Tum hân hoan ra về như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho sứ mạng tông đồ bác ái của mình.

Hoa Núi

WGPKT(06/09/2023) KONTUM

Nguồn: giaophankontum.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét