Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

ĐẠI DIỆN ĐỨC THÁNH CHA – ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI THĂM MỤC VỤ GIÁO PHẬN KON TUM Từ ngày 07 - 12 / 06 / 2015



(Nguồn bài viết: giaophankontum.com)

Đây là lần thứ ba, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đại Diện Đức Thánh Cha Phanxicô thăm mục vụ Giáo phận Kontum (từ ngày 07 – 12/06/2015).



Cuộc thăm mục vụ lần này của Đức Tổng Giám Mục đến vùng sâu vùng xa trong toàn Giáo phận cách đơn giản. Phong cách của Đức Tổng Giám Mục rất vui vẻ, hòa mình vào cuộc sống dân chúng, kinh cũng như dân tộc, không có chút gì quan chức kiêu xa. Trong tinh thần đó, chương trình ban đầu của Đức Giám Mục Giáo phận cũng như của Đức Tổng Giám Mục đã đồng thuận đến thăm mọi nơi, mọi cộng đồng tín hữu trong toàn giáo phận, dù về mặt quản lý của Chính quyền địa phương coi những nơi đó là giáo xứ hay chưa. Ý này được Đức Tổng Giám Mục khi thăm Chính quyền tỉnh Kontum và tỉnh Gialai cũng nói lên tính thiết yếu của quyền tự do tôn giáo và vai trò Đại Diện Đức Thánh Cha của Ngài đi đến thăm các nơi có cộng đoàn người Kitô hữu, như vậy có lợi cho đất nước Việt nam và tỉnh nhà.


Vào phút chót, Chính quyền tỉnh Gialai không chấp thuận cho Vị Đại Diện Đức Thánh Cha thăm Bon Nu B, huyện Krong Pa và địa sở Plei Bông, huyện Măng Yang. Chính quyền tỉnh Kontum không chấp thuận cho Vị Đại Diện Đức Thánh Cha thăm và dâng lễ tại giáo xứ Đăk Chô, huyện Đăk Tô, thăm giáo xứ Rơkơi, huyện Sa Thầy.

Ban mục vụ Truyền thông Giáo phận rất lấy làm tiếc, không đáp ứng cung cấp tin nhanh đến quí vị được, vì chương trình của cuộc thăm viếng lần này của Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli quá dày đặc, môi trường nghỉ qua đêm không thuận lợi đưa tin nhanh do thiếu mạng internet, không kể nhiều lúc bị mưa bão như chiều ngày 11/06 tại Ia Dreng, tỉnh Gialai.

Để quí vị theo dõi đầy đủ các nơi được Vị Đại Diện Đức Thánh Cha đến viếng thăm, ban huấn từ mục vụ cho anh em giáo dân và dâng Thánh Lễ, Ban mục vụ Truyền thông xin đăng lên toàn bộ, theo thứ tự thời gian, nơi chốn cuộc thăm viếng này, và minh họa bằng một số hình tiêu biểu.

Vì nội dung của bài tường thuật đa dạng và dài, chúng tôi xin đăng trình theo thể loại PDF.

GPKONTUM (17/06/2015) KONTUM

Xin kính mời bấm link dưới đây để xem:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét