Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Đức giáo hoàng Phanxicô ký Sắc lệnh phong thánh cho Đức Gioan XXIII và Đức Gioan Phaolô II






WHĐ (05.07.2013) – Hôm nay thứ Sáu 05-07-2013, trong giờ ăn trưa tại Vatican, các phóng viên đang bận rộn tìm hiểu về Thông điệp đầu tiên của Đức giáo hoàng Phanxicô, họ đã tỏ ra bất ngờ khi cha Federico Lombardi S.J. mời họ trở lại Phòng họp báo để đưa ra thông báo thứ haiĐức giáo hoàng Phanxicô đã phê chuẩn vụ án phong thánh cho hai vị tiền nhiệm đáng kínhmà ngài rất yêu quý là Chân phước Gioan XXIII  Chân phước Gioan Phaolô II.

Khi gặp Đức hồng y Angelo AmatoBộ trưởng Bộ Phong Thánh vào sáng nayĐức giáo hoàng Phanxicô đã phê chuẩn việcban hành Sắc lệnh đồng thời cũng triệu tập một Mật nghị Hồng y đặc biệt để thảo luận sâu hơn về việc phong thánh cho Đứcgiáo hoàng Gioan Phaolô II.
Ngoài raĐức giáo hoàng Phanxicô cũng phê chuẩn việc các Hồng y và Giám mục trong Phiên họp thường lệ đã bỏ phiếu thuận về việc phong thánh cho Chân phước Gioan XXIII.
Động thái hơi khác thường này được cha Lombardi giải thích: mặc dù không có một phép lạ thứ hai, nhưng theo ý Đức giáo hoàng Phanxicô, sự Thánh thiện của vị Giáo hoàng vĩ đại của Công đồng Vatican II cần được công nhận.
Cha Lombardi nói rằng việc phong thánh mà không cần một phép lạ thứ hai vẫn hợp thứcvì đã có phép lạ dẫn đến việc phongchân phước cho Đức giáo hoàng Gioan XXIIINgài cũng nói rằng các nhà thần học và các chuyên gia đang thảo luận về việc liệu có cần hai phép lạ riêng cho việc phong chân phước và phong thánh hay khôngCha Lombardi nói thêm rằng chắc chắnĐức giáo hoàng có thẩm quyền miễn trừ phép lạ thứ hai.
Tuy nhiêncả ngày mở Mật nghị Hồng y cũng như ngày lễ phong thánh chưa được đề cậpCha Lombardi không loại trừ rằng cả hai lễ phong thánh có thể được cử hành cùng một ngàymà cha tin rằng sẽ diễn ra vào cuối năm nay và việc này có thể sẽđược ấn định trong Mật nghị Hồng y.
(Theo Vatican Radio)

Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét