Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

KON TUM - NHỮNG HÌNH ẢNH THỜI ĐÃ QUA #3

Thưa cả làng,
Trước đây cho tới bây giờ, mình cất công sưu tầm được một số hình ảnh về Kon Tum Xưa & Nay, mục đích để giới thiệu cho nhiều người cùng hiểu và yêu mến Kon Tum hơn.

Hôm nay mình sưu tầm được mấy tấm hình này, thấy có giá trị lịch sử, vì có tên tác giả và năm chụp đàng hoàng. Có điều nhiều tấm mình không biết chụp ở đâu? Nội dung gì? vì đa số là hình ảnh thập niên 1960-1970, thời chiến tranh, lúc đó mình chưa sinh ra hoặc mới...đang "bú tí" mẹ...nên chả biết mô tê. Mong các "người lớn" có dịp chỉ vẽ cho lớp hậu sanh...
Mình phát hiện một điều, lâu nay trên mạng nhiều người, nhiều bloger sử dụng những hình ảnh loại này, nhưng chú thích tuỳ tiện, sai bét...và không bao giờ ghi tên tác giả, làm chính mình nhiều lần cũng bị..."bé cái lầm".

Tỉnh Kon Tum đang chuẩn bị kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh (9.2.1913 - 9.2.2013), mình rất mong các bạn sưu tầm những hình Kon Tum càng xưa càng hay, Kon Tum thế kỷ XIX, hay đầu thế kỷ XX, thập niên 30, 40, 50...thế kỷ XX.v.v. 

Quan trọng là nhớ "rộng lòng" chia sẻ, post lên cho mọi người cùng thưởng lãm tìm hiểu nhé!


Thân mến
L.M.S


Kon Tum 1965 - Photo: Rex Weaver



Có ai nhớ tiệm Uốn Tóc Hoa này nằm ở đường nào không nhỉ?


Hình chụp năm 1965 lúc tôi chưa ra đời!!!


Kon Tum 1968 - Photo: Robert Flynn
Còn đây nữa, ở chỗ nào đây?

Kon Tum 1968 - Photo: Robert Flynn
Đây đích thị là "bờ hừng" sông ĐăkBla rồi !?

Sông ĐăkBla với cầu sắt, 1970 - Photo: Dennis Proulx

Làm gạch ở Kon Tum 1970 - Photo: Dennis Proulx

Lò gạch ở Kon Tum 1970 - Photo: Dennis Proulx

Làng Thượng 1970 - Photo: Dennis Proulx
Làng nào đây?

Nhà Rông ở Kon Tum 1970 - Photo: Dennis Proulx
Trông giồng nhà rông làng Kon Rơbàng quá?!

Em trai gùi bắp - Photo: Dennis Proulx

Nhà tranh ở Kon Tum 1970 - Photo: Dennis Proulx

Nhà thờ Phương Quý 1970 - Photo: Dennis Proulx


(L.M.S sưu tầm và giới thiệu)

2 nhận xét:

  1. Có phải Lê Minh Sơn ,tốt nghiệp PTTH 1985 không vậy ???

    Trả lờiXóa