Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Ghé thăm Bãi đá thiên nhiên Đăk Tô Rê (Km 23) huyện Kon Rẫy



Từ thành phố Kon Tum theo Quốc lộ 24 đi về hướng Đông 23 km, rẽ phải theo con đường nhỏ khoảng 0,5 km nữa, du khách sẽ gặp bãi đá thiên nhiên Đăk Tô Rê (hay còn gọi bãi đá Kilômét số 23) thuộc địa phận xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy. Nơi đây sông nước thật hữu tình, là điểm du lịch dã ngoại lý tưởng dành cho du khách trong những dịp nghỉ ngơi muốn có khoảng không gian yên bình với người thân.
 
 
Đến với Khu du lịch bãi đá thiên nhiên Đăk Tô Rê chắc chắn sẽ làm các du khách thích thú bởi một khoảng trời bình yên xanh bao la như chỉ dành riêng cho mình. Buổi sáng, khi mặt trời mọc phía đằng đông thì bóng mát từ vách núi cao đổ xuống dòng sông tạo cho dòng nước luôn luôn mát rượi. Còn buổi chiều về thì đã có những tán cây bụi mọc đang xen trên những hố cát luôn xanh mát tỏa xuống những phiến đá to, phẳng lì như những cỗ bàn tự nhiên dọn sẵn chờ đón con người.
 
Cái đẹp ở nơi đây khiến du khách được thỏa lòng bởi những bãi đá nối liền bãi đá, bóng nhẵn, nhấp nhô hàng kilômét, đã tạo ra những hình thù kỳ lạ  bay bổng theo trí tưởng tượng của con người.
 
Chạy dọc theo bãi đá là dòng Đăk Snghé với những khúc sông xanh trong vắt chảy lững lờ, du khách có thể nhìn thấy được từng viên đá cuội dưới đáy sông và có những đoạn bị đá lớn chặn ngang làm cho dòng nước chảy xiết, tạo thành những thác nhỏ, tung bọt trắng xóa trông thật thi vị vô cùng…
 
Bãi đá thiên nhiên đẹp nhất là vào mùa thu, tiết trời khô ráo, mát mẻ, sẽ xuất hiện những chùm lá vàng khẽ đu đưa trong gió nhẹ, buông mình soi bóng xuống dòng nước trong tạo nên một cảnh thật nên thơ. Còn nếu du khách đến vào mùa đông vào buổi sáng sớm hay hoàng hôn, sẽ thấy mọi cảnh vật nơi đây chìm trong làn hơi nước mỏng, sương mờ tạo nên một bức tranh thủy mặc sông nước hữu tình. 
 
 
 
Du khách có thể nghỉ ngơi thư giãn, hít thở không khí trong lành, dùng bữa trưa ngoài trời trên bàn đá thiên nhiên, phóng tầm mắt nhìn về những dãy núi xa xa, lắng nghe tiếng gió rì rào, tiếng chim hót líu lo, hòa tâm hồn với thiên nhiên đất trời, và tạm quên đi cuộc sống nơi phố thị ồn ào.
 
Ngoài yếu tố phong cảnh thơ mộng được thiên nhiên ban tặng, khu du lịch còn hấp dẫn du khách bởi làng dân tộc Ba Na Konxơlah ở cuối bãi đá ven sông. Làng nép mình dưới những rặng xoài xanh, hoang sơ và thanh bình. Là một điểm nhấn duyên dáng cho những ai đam mê tìm hiểu về văn hóa truyền thống bản địa.
 
Khu du lịch bãi đá thiên nhiên Đăk Tô Rê và làng văn hóa Konxơlah hiện vẫn còn rất hoang sơ, nếu kết hợp giữa sinh thái và văn hóa một cách có hệ thống sẽ rất phù hợp cho loại hình du lịch trekking cho giới trẻ.
 
Trong tương lai khi bãi tắm, chỗ nghỉ trưa trên bãi đá, khu bán hàng được đầu tư xây dựng; bắc thêm cầu treo để vượt sông, leo núi; đầu tư cho nghề dệt truyền thống làng Konxơlah,…chắc chắn khu du lịch sẽ trở thành điểm đến lý tưởng đối với những du khách gần xa muốn tìm nơi giải trí, tìm hiểu văn hóa dân tộc thiểu số nơi này./.
 
Tường Lam
(Nguồn: CTTĐTTKT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét