Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

THẮC MẮC: SAO NGƯNG XÂY DỰNG NHÀ TRUYỀN THỐNG GX HỘI AN.



                                                      Lm. Antôn Nguyễn Trường Thăng

THẮC MẮC:  SAO NGƯNG XÂY DỰNG

NHÀ TRUYỀN THỐNG GX HỘI AN.

Nhiều người thắc mắc yêu cầu lý giải tại sao vận động rồi ngưng xây dựng. Câu trã lời sẽ từ  Bề Trên Giáo phận Đà Nẵng.
Đây là ý kiến của Đức Giám mục Giuse Châu ngọc Tri phát biểu ngày 2 tháng 6 năm 2012, ngày khởi động xây dựng và đặt viên đá đầu tiên.
Một Giáo xứ Hội An với bao công trình  được đánh giá là “...rời rạc quá, không đâu vào đâu….cần một tổng thể, một style duy nhất…nhà đa năng…nhếch nhác,TÔI không thích lắm…cải tạo cả nhà…nếu cần 5 năm, 10 năm… không có văn hoá (kiến trúc)”...Linh mục Antôn chú tâm đến lịch sử 50, 400 năm của Giáo phận, Bề Trên chỉ lo xây dựng kiến trúc, đa năng, sắc màu hài hoà…Lm Antôn điên đầu vì không chạy nổi 3 tỷ, Bề Trên mơ ước 30 tỷ. Lm Antôn mong Đại lễ Giáng Sinh năm nay khánh thành…Bề Trên 5, 10 năm nữa. Ông gà, bà vịt. Mọi người sững sờ, nhà thầu ủng hộ bỏ vốn 100% nay xuống 20%. Ngưng là phải!
NGHE VÀ XEM Ý KIẾN CHỈ ĐẠO CỦA BẢN QUYỀN.

http://www.youtube.com/watch?v=mXQLxWMBugw&feature=relmfu

TẦNG DƯỚI :Sáu phòng ngủ, một tiếp tân, dành cho nhà xứ, khách quý linh mục, tu sĩ….hệ thống vệ sinh xa mộ các giáo sĩ…
TẦNG TRÊN : Một  căn phòng lớn 24 mét dài, 8 mét 5o rộng, cao 6 mét : làm hội trường, phòng triển lãm, phòng chiếu phim, văn nghệ, nguyện đường, nhà ăn, phòng nghĩ cho khách hành hương…vậy không ĐA NĂNG thì phải gọi là gì?
Sau hơn tháng chờ đợi một giải pháp, nhưng không còn ai quan tâm nữa.
Linh mục Antôn không đủ “tâm và tầm”, xin nhường lại cho giáo phận thực hiện.
Xin tải chương trình nầy để xem ý kiến chỉ đạo của Đức Cha Giuse.

http://www.mediafire.com/?48ccy5qetxesdcs

Không cần bình luận gì thêm.
…RỜI RẠC QUÁ…?
..KHÔNG ĐÂU VÀO ĐÂU?!
… NHẾCH NHÁC?!
…KHÔNG CÓ VĂN HOÁ ( KIẾN TRÚC) ?!
TƯƠNG LAI DI TÍCH NẦY SẼ LÀ GÌ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét