Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Video WYD 2013: Thánh Lễ Khai Mạc Ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Rio De Janeiro


PHẦN 1


PHẦN 2

Quý vị và anh chị em đang theo dõi nghi thức khai mạc ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Rio De Janeiro do Đức Tổng Giám Mục Orani João Tempesta của tổng giáo phận Rio De Janeiro chủ sự cùng với 28 vị Hồng Y, 600 vị Giám Mục và hàng ngàn linh mục. 
Theo ước lượng sơ khởi của ban tổ chức, ít nhất là 300,000 bạn trẻ đang tham dự trong thánh lễ này.

Trong đoàn đồng tế, chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của Đức Hồng Y Tarcisio Bertonne là Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh và Đức Hồng Y Stanislaw Rylko, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Đặc Trách về Giáo Dân.

Đức Tổng Giám Mục Orani João Tempesta đã bắt đầu thánh lễ với lời chào sau:

“Anh chị em thân mến với niềm hân hoan trong con tim trên bãi biển Copacabana này, giờ đây chúng ta bắt đầu ngày Quốc Tế Giới Trẻ năm 2013, trong đó Chúa Kitô mời gọi chúng ta trở nên những môn đệ và những nhà truyền giáo. 

Đức Thánh Cha trong thông điệp Ngày Giới trẻ Thế giới đã nhấn mạnh rằng bức tượng Chúa Kitô Đấng Cứu Chuộc, với cánh tay dang rộng, là dấu chỉ Chúa đang chào đón tất cả các dân tộc, và trái tim của Người là hình ảnh của tình yêu bao la đối với mỗi người trong chúng ta. 

Chúng ta hãy để Chúa Kitô linh hoạt chúng ta. Cuộc gặp gỡ trong tuần này với Chúa Kitô, và với những người trẻ khác từ tất cả các quốc gia trên thế giới sẽ hâm nóng con tim chúng ta là ‘các nhân chứng mà thế giới này đang cần đến rất nhiều’.

Chúng ta được mời gọi để nói tiếng xin vâng với lệnh truyền của Chúa Kitô: ‘Hãy Đi Và Làm Cho Muôn Dân Trở Thành Môn Đệ’” 

Rio De Janeiro được mệnh danh là “Thành phố kỳ diệu” nên Đức Tổng Giám Mục nói tiếp:

“Thành phố kỳ diệu chào đón nơi tất cả những người hành hương ở đây ngày hôm nay một niềm hy vọng cho ngày mai. Hiệp với Chúa Kitô, chúng ta được mời gọi để biến đổi ‘con người cũ’ thành ‘con người mới’ để xây dựng một thế giới mới.

Trích dẫn bài hát chính thức của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, Đức Tổng Giám Mục đã khích lệ các bạn trẻ như sau:

"Chúa Kitô mời gọi chúng ta, hãy đến, hỡi các bạn, Chúa Kitô mời gọi chúng ta hãy là những nhà truyền giáo". 

Sau đó, Đức Tổng Giám Mục đã làm dấu khai mạc thánh lễ


Lời nguyện:


Lạy Chúa, Đấng đã ban cho chúng con sức mạnh của Tin Mừng như men trong thế giới, xin ban cho các tín hữu của Chúa, những người đã được kêu gọi để sống giữa thế giới giữa các vấn nạn của nó, lòng nhiệt thành tông đồ và thông qua các công việc mà họ thực hiện trong thời đại hiện nay, họ có thể liên tục xây dựng Nước Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Giêsu Kitô, Con Chúa, Đấng hằng sống hằng trị cùng Chúa Cha trong sự hiệp nhất với Chúa Thánh Thần mãi mãi đến muôn đời.


Các bài đọc đã được đọc gồm có:


Bài trích sách Samuel quyển thứ nhất (1 Samuel 3:3b-10, 3:19)


3 Ðèn của Thiên Chúa chưa tắt và Sa-mu-en đang ngủ trong đền thờ của Chúa, nơi có đặt Hòm Bia Thiên Chúa. 4 Chúa gọi Sa-mu-en. Cậu thưa: "Dạ, con đây!" 5 Rồi chạy lại với ông Ê-li và thưa: "Dạ, con đây, thầy gọi con." Ông bảo: "Thầy không gọi con đâu. Con về ngủ đi." Cậu bèn đi ngủ. 6 Chúa lại gọi Sa-mu-en lần nữa. Sa-mu-en dậy, đến với ông Ê-li và thưa: "Dạ, con đây, thầy gọi con." Ông bảo: "Thầy không gọi con đâu, con ạ.Con về ngủ đi." 7 Bấy giờ Sa-mu-en chưa biết Chúa, và lời Chúa chưa được mặc khải cho cậu. 8 Chúa lại gọi Sa-mu-en lần thứ ba. Cậu dậy, đến với ông Ê-li và thưa: "Dạ, con đây, thầy gọi con." Bấy giờ ông Ê-li hiểu là Chúa gọi cậu bé. 9 Ông Ê-li nói với Sa-mu-en: "Con về ngủ đi, và hễ có ai gọi con thì con thưa: "Lạy Chúa, xin Ngài phán, vì tôi tớ Ngài đang lắng nghe." Sa- mu-en về ngủ ở chỗ của mình. Sa-mu-en lớn lên. Chúa ở với ông và Người không để cho một lời nào của Người ra vô hiệu.


Sau đó là bài trích thư gửi tín hữu Rôma từ câu 1 đến câu 7: Rom 1:1-7


(1)Tôi là Phaolô, tôi tớ của Ðức Kitô Giêsu; tôi được gọi làm Tông Ðồ, và dành riêng để báo Tin Mừng của Thiên Chúa. (2)Tin Mừng ấy, xưa Người đã dùng các ngôn sứ của Người mà hứa trước trong Kinh Thánh. (3) Ðó là Tin Mừng về Con của Người là Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Xét như một người phàm, Ðức Giêsu Kitô xuất thân từ dòng dõi vua Ðavít. (4)Nhưng xét như Ðấng đã từ cõi chết sống lại nhờ Thánh Thần, Người đã đặt làm Con Thiên Chúa với tất cảquyền năng. (5)Nhờ Người, chúng tôi đã nhận được các đặc ân và chức vụ Tông Ðồ, làm cho hết thảy các dân ngoại vâng phục Tin Mừng hầu danh Người được rạng rỡ. (6)Trong số đó, có cả anh em, là những người đã được kêu gọi để thuộc về Ðức Kitô. (7)Kính gửi tất cả anh em ở Rôma, những người được Thiên Chúa yêu thương, được gọi là thánh. Xin Thiên Chúa là Cha chúng ta, và xin Chúa Giêsu Kitô ban cho anh em ân sủng và bình an.


Bài trích Phúc Âm theo thánh Matthêu (Matthew 9:9-13)


9)Bỏ nơi ấy, Ðức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Matthêu đang ngồi ở đó. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!" Ông đứng dậy đi theo Người. (10)Ðức Giêsu đang dùng bữa trong nhà, thì kìa, nhiều người thu thuế và người tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. (11) Thấy vậy, những người Pharisêu nói với các môn đệ Người rằng: "Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy?" (12) Nghe như thế, Ðức Giêsu nói: "Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. (13)Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi".


Lời Nguyện Giáo Dân


Với lòng đầy hy vọng giờ đây chúng ta hãy dâng những lời khấn nguyện lên Chúa là Đấng mang đến công lý và hòa bình 


1) Cầu cho Hội Thánh Chúa, hiện diện trên toàn thế giới, xin cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới canh tân hơn nữa niềm hy vọng và lòng nhiệt thành truyền giáo, chúng ta hãy cầu xin Chúa.


2) Cầu cho Đức Thánh Cha Phanxicô, cho Đức Tổng Giám Mục Orani João Tempesta của chúng con, cho hàng Giám Mục, linh mục, phó tế, và tất cả những ai được mời gọi để loan báo Tin Mừng, để thông qua cuộc sống và sứ vụ của họ, họ có thể giúp chúng ta phân biệt các dấu chỉ thời đại và luôn sống trong hy vọng, chúng ta hãy cầu xin Chúa.


3) Cầu cho tất cả các quốc gia để các dân nước có thể nhận được ánh sáng Lời Chúa, để lan truyền tình huynh đệ, hòa bình và tình yêu dành cho nhau thông qua tất cả mọi người thiện chí, và các chứng tá của họ, chúng ta hãy cầu xin Chúa.


4) Cầu cho tất cả các bạn trẻ đang hiện diện nơi đây, để thông qua các phương tiện truyền thông mới mà Thiên Chúa ban cho chúng ta, đặc biệt là qua Internet, họ có thể loan truyền và làm chứng cho các giá trị Kitô giáo trong các lĩnh vực kỹ thuật số bằng sự đối thoại chân thành, chúng ta hãy cầu xin Chúa.


5) Cầu cho ngày giới trẻ thế giới tại Rio mà chúng ta long trọng khai mạc ngày hôm nay. Xin cho tuần lễ ân sủng này là một thời gian tốt đẹp của cuộc gặp gỡ với Chúa, Đấng kêu gọi chúng ta. Xin cho tuần lễ này và một chứng tá sâu sắc đối với những người trẻ, những người chưa biết Ngài, chúng ta hãy cầu xin Chúa.


6) Cầu cho năm đức tin đã được Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 công bố, xin cho chúng ta có thể tái khám phá Tin Mừng đã được mạc khải cho chúng ta và làm cho Tin Mừng được tỏa sáng hơn bao giờ hết với một lòng nhiệt thành được canh tân từ cuộc gặp gỡ với Chúa Kitô, chúng ta hãy cầu xin Chúa.


Lạy Chúa, xin nhận lời chúng con, để chúng con có thể bền đỗ trong bối cảnh của những thách thức của cuộc sống hiện tại. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

(http://www.vietcatholic.net/News/Html/112090.htm)
_____________________________________________________________


TOÀN CẢNH : ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ 2013 (Theo: tinvui.info)



Chuẩn bị thánh lễ khai mạc WYD Rio 2013
 
Một thành viên Ban phụng vụ hướng dẫn vào thánh lễ
 
Ca đoàn với những giọng ca tuyệt vời, vừa hát ca ngợi Chúa vừa giúp
cộng đoàn cầu nguyện
 
NHiều trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi trên thế giới đã có mặt trong lễ
khai mạc
 
Bạn trẻ tứ hải giai huynh đệ trong sứ mạng Ra đi !
 
Đức tổng giám mục chủ tế bắt đầu thánh lễ khai mạc WYD Rio 2013
 
Bài đọc 1 bằng tiếng Bồ Đào Nha về ơn gọi của Samuel
 
Ánh sáng của buổi lễ có lúc bừng sáng hân hoan, có lúc trầm mặc 
uy tư, như được kéo ra riêng với Chúa và đi sâu vào với Người – 
phần cung thánh
 
Hát đáp ca
 
Bài đọc hai trích từ thư của thánh Phaolô. Bài này được đọc bằng
tiếng Anh 
 
Thầy phó tế công bố Tin Mừng
 
Đức tổng giám mục chủ tế giảng thuyết trong thánh lễ
 
Bạn trẻ năm châu dâng lời cầu nguyệ
 
Một thiếu nữ Nhật Bản thay mặt cho Á Châu dâng lời nguyện bằng
tiếng Nhật
 
Chúa Kitô Thánh Thể, nguồn mạch đức tin của người trẻ
 
Đây là Máu giao ước vĩnh cửu, tha tội cho nhiều người, hãy làm
điều này …
 
Dùng dù che mưa cho tư tế và Bàn Thờ
 
Các giám mục, linh mục đồng tế, mỗi vị mặc một áo mưa, tiếp tục 
dâng thánh lễ
 
Giới trẻ khắp nơi gặp nhau
 
Đến với Brazil, về với Nam Mỹ
Đức tổng giám mục chủ tế đang đóng dấu vào bằng danh dự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét