Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Sứ Vụ Truyền Giáo trên vùng Cao Nguyên - (Video lồng tiếng Việt)



Thưa cả Làng,
Trước đây tôi có đề cập giới thiệu về cuốn phim "LA MISSION DES GRANDS PLATEAUX", một bộ phim độc đáo về truyền giáo Kontum, do linh mục Christian Simonnet (MEP) thực hiện. Cuốn phim nhựa được sản xuất năm 1959 tại Paris, thuyết minh bằng tiếng Pháp.
Xem:
1/ Cha Christian Simonnet (MEP) và cuốn phim độc đáo về truyền giáo Kon Tum
2/ Bộ phim nhựa “La Mission des Grands plateaux ” được cha Christian Simonnet bắt đầu thực hiện từ năm nào?
3/ Một kỷ niệm nhỏ với phim "LA MISSION DES GRANDS PLATEAUX"


Tại Kontum, vào khoảng năm 1998, cuốn phim nhựa được chuyển sang dạng băng video (băng từ), tiếp sau đó được xuất sang dạng đĩa VCD.

Tại Pháp, năm 2012, anh Nguyễn Văn Tố (cựu chủng sinh Kontum) cũng đã chuyển qua Youtube và post lên mạng đại chúng. (xem: 



Đến thời gian gần đây, cũng chính anh Nguyễn Văn Tố (CVK, hiện ở Pháp quốc) đã lồng tiếng Việt và gởi lên Youtube cho mọi người thưởng thức (ngày 27.7.2013), với tựa đề: 

Sứ Vụ Truyền Giáo trên vùng Cao Nguyên


Đây là một cuốn phim rất có giá trị về lịch sử Đạo-Đời tại Kontum. Tôi xin mạn phép anh Nguyễn văn Tố đưa vào Blog Kontumquêhươngtôi để nhiều người cùng thưởng lãm. Xin cám ơn anh Tố rất nhiều.

Mời các bạn vào xem cuốn phim của cha Simonnet (la mision des grands plateaux) đã được diễn qua tiếng Việt:




(Lê Minh Sơn)

1 nhận xét:

  1. cảm ơn thầy đã chia sẻ.Con xem "la mision des grands plateaux" bằng tiếng Pháp có nhiều chổ không được hiểu.giờ thì hiểu hết rồi.cảm ơn Thầy (^_^)

    Trả lờiXóa