Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Kiến trúc từ Kontum dự giải quốc tế





Hơn 300 công trình từ 50 nước được chọn vào danh sách tranh giải Liên hoan Quốc tế về Kiến trúc, gồm 29 hạng mục, và sẽ được bình xét tại liên hoan ba ngày ở Singapore vào tháng 10/2013. 

Công ty kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa của Việt Nam thiết kế ra Kontum Indochina Cafe nằm trong khách sạn bên sông Dakbla ở Kontum. Quán này không có tường và để khách hàng thưởng ngoạn cảnh trí với nước bên ngoài.

Trong hình là Trung tâm Heydar Aliyev ở Azerbaijan của công ty kiến trúc Zaha Hadid Architects.

Công ty kiến trúc Isay Weinfeld giới thiệu công trình nhà nghỉ và tắm hơi mang tên Fazenda Boa Vista ở Brazil.

Nhà thờ Bethel Aseembly of God trên nền cũ của rạp chiếu bóng New City, khu Đông Geylang, Singapire do công ty kiến trúc Laud thiết kế.

Cheapspeake Building 12 là văn phòng do hãng kiến trúc Elliott and Associates thiết kế, dùng luôn đường cong tự nhiên của con lạch để tạo dáng.

Tác phẩm của Wingardh Arkiktkontor AB là khu thương mại Emporia tại Hyllie, Malmo, Thụy Điển.

Hãng Tridente Architects tạo ra hình dáng cho công trình Benson Radiology.

Bảo tàng hải dương Kaap Skil ở Hà Lan do Mecanoo thiết kế, có mặt tiền bằng gỗ dán lấy từ vùng kênh đào miền Bắc nước này.

L'Avenue Shanghai do Leigh & Orange thiết kế là một công trình thương mại 24 tầng ở Thượng Hải.

Thủy cung Blue Planet mới xây tại Đan Mạch do 3XN thiết thế, hướng ra biển ở mạng Bắc khu cảng Kastrup.

Trung thăm Janamani là một tu viện có phần sân chính kiểu Tây Tạng, tác phẩm của của Teamminus.

Trung tâm y tế đại học Rush Universtiy do Perkins và Will thiết kế ở Chicago.

Tháp văn phòng Al Bahr 25 tầng ở Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất do Aedas Ltd xây, có sức chứa mỗi tháp tới 1100 người. (Xem thêm ở www.worldarchitecturefestival.com).

(Hà Nội Mới online, 8.7.2013)
Theo BBC



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét