Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

Giáo Xứ Phú Mỹ: Hồng Ân Lãnh Nhận Chúa Thánh Thần

20-08-2024

Sáng Chúa Nhật ngày 18/08/2024, Cộng đoàn Giáo xứ Phú Mỹ (Giáo hạt Chư Prông, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) hân hoan chào đón Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị – Giám mục Giáo phận Kon Tum, quý Cha, quý Tu sĩ về hiệp thông trong Thánh lễ Thêm sức.

Đúng 9 giờ 30, đoàn rước Đức Cha chủ tế, quý Cha đồng tế, 72 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức cùng những người đỡ đầu và quý phụ huynh tiến vào nhà thờ. Hiện diện đồng tế trong Thánh lễ có Cha Đaminh Nguyễn Xuân Hùng, Hạt trưởng Chư Prông; Cha Bartôlômêô Nguyễn Đình Phước, chánh xứ Phú Mỹ; Cha Chánh văn phòng TGM, Cha sở Đức Hưng và Cha phó xứ Hoa Lư. Hiệp dâng Thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ và đông đảo các thành phần dân Chúa.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha chánh xứ Phú Mỹ đã có đôi lời kính chào Đức Cha, quý Cha đồng tế và giới thiệu 72 em thiếu nhi, trong đó có 39 em dân tộc Jrai và 33 em người Kinh.

Ngỏ lời với cộng đoàn đầu Thánh lễ, Đức Cha Aloisiô nói lên niềm vui hôm nay giáo xứ Phú Mỹ có các em lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm sức. Tất cả những ơn lành của Chúa ban cho chúng ta đều trong Chúa Thánh Thần. Vì thế Chúa Thánh Thần có một vai trò quan trọng trong đời sống kitô hữu. Đức Cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ dâng Thánh lễ sốt sắng để xin Chúa Thánh Thần đến với tất cả mọi người, đặc biệt đến với các em hôm nay sẵn sàng lãnh nhận Bí tích Thêm sức, để các em biết mở lòng mình ra đón nhận ơn Chúa cho xứng đáng.

Chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn, Đức Cha Aloisiô quảng diễn về vai trò của Chúa Chúa Thánh trong đời sống của Giáo Hội cũng như của từng người tín hữu. Chúa Thánh Thần là nguồn sinh khí của Thiên Chúa ban để con người được sống và sống dồi dào trong ơn nghĩa của Thiên Chúa. Người là linh hồn của Nhiệm Thể Chúa Kitô, tức là Giáo Hội, liên kết mọi thành phần với Đầu là Chúa Kitô và với nhau để Giáo Hội trở nên sống động, sinh hoa trái thiêng liêng là đức tin các tín hữu, và nhờ đức tin mà con người được sự sống đời đời. Chúa Thánh Thần đến ban ơn đổi mới, đem lại biến đổi trong cuộc đời làm cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay được lớn lên, trưởng thành hơn để có thể vững vàng trong đức tin, đức cậy, đức mến và trở nên những chứng nhân cho Chúa.

Tiếp sau phần giảng lễ, Cha sở giới thiệu 72 em để Đức Giám Mục thẩm vấn niềm tin của các em vào Chúa Ba Ngôi và Hội Thánh, sau đó Đức Giám Mục dâng lời nguyện và đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em. Nghi thức kết thúc bằng việc các em được xức dầu lên trán ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ tiếp được diễn ra với phần phụng vụ Thánh Thể.

Vào cuối Thánh lễ, vị đại diện phụ huynh các em Thêm sức và đại diện HĐMVGX đã tỏ bày tâm tình cảm ơn Đức Cha Giáo phận, Cha Quản hạt, Cha chính xứ và quý Cha đồng tế, quý nam nữ Tu sĩ, các Giáo lý viên cùng tất cả mọi ban ngành, hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ.

Trong huấn từ sau cùng, Đức Cha nhắc lại niềm vui ngày các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay, cho thấy sức sống của giáo xứ vẫn đang tiến triển tốt đẹp. Đức Cha nhắn nhủ quý phụ huynh đôn đốc, nhắc nhở các em tiếp tục lớn thêm hơn trong đời sống đức tin qua việc tiếp tục siêng năng học hỏi giáo lý Lời Chúa và tham dự Thánh lễ hàng ngày và Chúa Nhật.

Sau Thánh lễ, Đức Cha đã gặp gỡ trò chuyện với Ban Mục Vụ Hội Đồng Giáo Xứ Phú Mỹ.

Hình Ảnh: Văn Phương

BBT MVTT GP Kon Tum

WGPKT(20/08/2024) KONTUM

Xem thêm hình ảnh:

phu my 3
phu my 2
phu my 4
phu my 5
phu my 6
phu my 7
phu my 8
phu my 11
phu my 12
phu my 13
phu my 14
phu my 15
phu my 17
phu my 18
phu my 20
phu my 21
phu my 22
phu my 23
phu my 24
phu my 25
phu my 27
phu my 28
phu my 29
phu my 30
phu my 31
phu my 32
phu my 33
phu my 34
phu my 3phu my 34

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét