Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

Giáo Họ Sa Loong: Đón Nhận Ơn Thánh Thần Đổi Mới

24-08-2024

Về với Giáo họ Sa Loong hôm nay, công việc xây dựng Nhà Chúa vẫn đang diễn ra từng ngày từng ngày. Tầng hầm Nhà thờ tạm hoàn thành, phần trên đang thi công chuẩn bị gác mái và Nhà xứ cũng đang đi đến giai đoạn gấp rút. Khối lượng công việc còn bề bộn. Quý Cha, quý Thầy (dòng Đaminh OP.) và cộng đoàn Giáo họ vẫn ngày đêm lo toan, cố gắng để Nhà Chúa sớm được hoàn thành.

Vào lúc 9 giờ Thứ Ba ngày 20/08/2024, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum đã đến thăm mục vụ Giáo họ, gồm thôn Yang Lố 1 và thôn Yang Lố 2, thuộc Giáo xứ Đăk Mót (xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum). Đức Cha đã chủ tế thánh lễ tạ ơn và ban Bí tích Thêm sức cho 48 con em của Giáo họ, phần đông sắc tộc Xêđăng-Rơngao và một số người Kinh.

Đồng tế trong thánh lễ có Cha Gioan Baotixita Đỗ Thanh Tùng, chính xứ Đăk Mót; Cha Giuse Hà Đăng Hội (dòng Đaminh), đặc trách Giáo họ Sa Loong cùng quý Cha, quý Thầy. Hiệp dâng thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ, thân nhân các em Thêm sức và đông đảo các thành phần trong cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisiô mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ để cầu nguyện xin Chúa đổ tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần xuống trên Giáo họ, đặc biệt trên các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, để Chúa Thánh Thần hướng dẫn, ban những ơn cần thiết cho đời sống kitô hữu.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, nghi thức Thêm sức bắt đầu. Cha chính xứ Đăk Mót  giới thiệu cho Đức Cha 48 em thiếu nhi đã trải qua 3 năm giáo lý Thêm sức, và đã được chuẩn bị tĩnh tâm đầy đủ. Tiếp đến các em thắp nên sáng trên tay và mạnh mẽ tuyên xưng niềm tin của mình trước mặt Đức Giám mục và cộng đoàn. Đức Giám mục đặt tay cầu nguyện và xức dầu thánh trên trán từng em như dấu chỉ nhuần thấm ơn thiêng của Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khi trang nghiêm, sốt sắng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện đã tỏ bày đôi lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý Sơ, quý Thầy, các Giáo lý viên và các ban ngành, hội đoàn cũng như toàn thể cộng đoàn.

Một luồng sinh khí mới đang thực sự làm biến đổi Giáo họ biệt lập Sa Loong, không chỉ diện mạo bên ngoài nhưng tận sâu thẳm đức tin của mỗi một thành viên trong cộng đoàn của Giáo họ, để từ nay mỗi tín hữu trong Giáo họ được mời gọi sống và làm chứng nhân cho Chúa Kitô nơi vùng biên truyền giáo này.

 

Hình Ảnh: Đaminh Sa Loong 

& Lm Simon Phan Văn Bình

BBT MVTT GP Kon Tum

WGPKT(24/08/2024) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét