Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

Hiền Mẫu Vùng Kon Tum Mừng Lễ Thánh Nữ Mônica Quan Thầy

30-08-2024

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là hien-mau-kontum-1-1024x683.jpg

Mừng lễ thánh nữ Mônica, bổn mạng các Bà Mẹ Công Giáo, giới bà mẹ vùng Kon Tum đã tổ chức buổi họp mặt vào sáng Thứ Tư ngày 28/08/2024 tại Nhà thờ Chính tòa Kon Tum, qui tụ khoảng 1.300 các chị em đến từ 22 giáo xứ, giáo họ tham gia.

Sau khi tập trung ổn định và sinh hoạt khởi động, vào lúc 8 giờ, linh mục Đaminh Nguyễn Quang Nghị, phụ trách giới Hiền Mẫu vùng Kon Tum đã long trọng khai mạc buổi họp mặt với chủ đề: “Tham gia vào đời sống Giáo Hội”.

Các chị, các mẹ bước vào phần diễn nguyện với các tiết mục diễn lại cuộc đời của thánh Mônica trong gia đình, gương các phụ nữ đức hạnh trong Kinh Thánh (bà Rút), gương bác ái yêu thương (người Samari nhân hậu), các vũ khúc, bài ca thể hiện tâm tình tin yêu, dấn thân phục vụ…

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là hien-mau-kontum-1d-1024x683.jpg

Đặc biệt các mẹ được hai Sơ Maria Nguyễn Thị Hương Thảo và Anna Dương Thị Tuyết (dòng Đaminh) đồng hành sinh hoạt và chia sẻ, qua đó giúp tìm hiểu vai trò của người phụ nữ tham gia vào đời sống Giáo Hội; cũng như cách thức rèn luyện đời sống khiêm nhu, nhẫn nại, tin tưởng phó thác trong tay Chúa, đồng thời phải chủ động tích cực cộng tác trong đời sống gia đình, giáo xứ và xã hội, theo mấu gương Đức Mẹ Maria và các thánh nữ.

Sau ít phút giải lao, toàn thể cộng đoàn bước vào thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh Mônica, bổn mạng các hiền mẫu.

Thánh lễ được cử hành lúc 10 giờ 45, do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum chủ tế. Cùng đồng tế có Cha Quản hạt Kon Tum Phêrô Trần Quốc Hải, Cha phụ trách hiền mẫu vùng Kon Tum Đaminh Nguyễn Quang Nghị, Cha sở Chính tòa Giacôbê Trần Tấn Việt và một số quý Cha trong Giáo phận.

Đức Cha Aloisiô chúc mừng các bà mẹ Công giáo trong toàn giáo phận nhân ngày lễ bổn mạng, cách riêng các hiền mẫu vùng Kon Tum, nhất là các chị em đang hiện diện, đồng thời mời gọi chị em học hỏi gương của thánh Mônica. Thánh nữ đã có một đời sống cầu nguyện, một lòng kiên nhẫn, nhất là sống tình yêu thương. Chính tình yêu chung thủy của thánh nữ đã cảm hóa được người mẹ chồng, rồi đến người chồng, người con để biến đổi họ từ những con người khó tính khó nết, khó chấp nhận đức tin, đã trở lại đạo và sống thánh thiện, xây dựng gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Vào cuối thánh lễ, chị Maria Lê Thị Hồng Hạnh, đại diện các bà mẹ vùng Kon Tum đã có đôi lời cảm ơn Đức Cha giáo phận, quý Cha đồng tế, đặc biệt Cha sở và Cha phó giáo xứ Chính tòa, quý Thầy cùng các ban ngành giáo xứ Chính tòa đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức buổi họp mặt hôm nay được tốt đẹp; cảm ơn hai Sơ dòng Đaminh đã đồng hành chia sẻ về vai trò của phụ nữ; và cảm ơn sự góp mặt của tất cả các bà, các chị em đến từ các giáo xứ xa gần trong miền Kon Tum.

Thánh lễ kết thúc. Tất cả mọi người cùng nhau chung chia trong bữa cơm trưa và ra về mang theo những điều đã lãnh hội, làm động lực thúc đẩy các bà mẹ tích cực tham gia vào đời sống xây dựng gia đình và giáo xứ.

 

Hình ảnh: Văn phòng Giáo xứ Chính tòa

BBT MVTT GP Kon Tum

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét