Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

Giáo Viên Công Giáo Miền Kon Tum Hiệp Dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Và Cầu Nguyện Cho Năm Học Mới

05-09-2024

Trước thềm năm học mới 2024-2025, vào lúc 16 giờ 30 thứ ba ngày 03 tháng 09 năm 2024, hơn 80 giáo viên Công giáo Miền Kon Tum, là những thầy cô đang dạy học hoặc đã nghỉ hưu đã tụ họp về Nhà Mục Vụ – Tòa Giám Mục Kon Tum cùng nhau tham dự Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu bình an cho năm học mới.

Thánh lễ do Cha Phêrô Nguyễn Vân Đông, nhà hưu, chủ tế.

Với phụng vụ thánh lễ mừng kính thánh Giêgôriô Cả giáo hoàng, tiến sĩ Hội Thánh, Cha Phêrô mời gọi các thầy cô giáo hãy nhìn lên tấm gương của thánh nhân: ban đầu, ngài chỉ lo tìm liếm công danh lợi lộc, nhưng khi người ta muốn ngài làm đô trưởng Rôma, thì ngài xin đi tu, rồi làm giáo hoàng, tiến sĩ Hội Thánh.

Trong thánh lễ, Cha Phêrô chia sẻ về mục đích của việc học: Học để làm gì? Học để thành tài – Học để thành nhân – Học để thành thánh, và bốn chìa khóa thành công trong cuộc đời: Học để biết (Learning to Know), học để làm (Learning to Do), học để sống chung (Learning to Live Together), học để khẳng định mình (Learning To Be). Nhưng trên hết học là để tìm gặp được Chúa – Niềm hạnh phúc vô biên. Chính Chúa là gia nghiệp cuộc đời.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sắng.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện thay mặt các giáo viên đã có đôi lời cảm ơn Cha Phêrô đã dâng thánh lễ và chia sẻ những điều tâm huyết với công việc giáo dục, nhất là giáo dục Công giáo giữa một xã hội tục hóa hôm nay.

Giáo viên Công giáo Miền Kon Tum

WGPKT(05/08/2024) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét