Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2024

Thánh Lễ Tạ Ơn 25 Năm Hồng Ân Khấn Dòng Của Quý Cha Dòng Anh Em Hèn Mọn (OFM)

28-09-2024

Vào lúc 9 giờ 30 Thứ Sáu, ngày 27/09/2024, quý linh mục, tu sĩ, cộng đoàn giáo dân và quý khách xa gần đã qui tụ về nhà thờ giáo xứ Kleng (thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy, Kon Tum) để hiệp thông với Tu sĩ Linh mục Vinh sơn Nguyễn Thành Trung và Tu sĩ Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Duy An, dâng lên Thiên Chúa tâm tình tri ân và cảm tạ hồng ân 25 năm được Chúa yêu thương và chọn gọi trở thành khí cụ bình an của Chúa, theo bước chân của cha thánh Phanxicô trong Dòng Anh Em Hèn Mọn (OFM).

Thánh lễ do Cha Vinh sơn Nguyễn Thành Trung (OFM) chủ tế, với sự hiện diện đồng tế của Cha Gioan Baotixita Nguyễn Duy An (OFM), cùng mừng lễ hôm nay, và Cha Giuse Trần Văn Long (OFM) cũng mừng ngân khánh khấn dòng trong dịp này (thánh lễ tạ ơn vào hôm qua ngày 26/09/2024 tại giáo xứ Ia Kha, giáo hạt Chư Păh, Gia Lai). Đặc biệt đồng tế trong thánh lễ còn có Cha quản hạt Sa Thầy, quý Cha Bề trên, quý Cha cộng đoàn Phanxicô Gia Lai và Kon Tum, quý Cha trong và ngoài giáo phận.

Trước khi bước vào thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ Kleng có lời chào mừng quý Cha và mọi thành phần dân Chúa hiện diện, cũng như tỏ bày tâm tình tạ ơn Chúa và chúc mừng ba Cha nhân ngày hồng phúc kỷ niệm khấn dòng. Cách riêng chúc mừng và tri ân Cha sở Kleng và quý Cha dòng Phanxicô đã đến hiện diện phục vụ với tất cả nhiệt tâm tại vùng Sa Thầy này.

Mở dầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì những ơn lành mà Chúa đã thương ban tặng cho hai anh em linh mục, mặc dù các ngài là những con người mỏng giòn yếu đuối, đầy nết xấu và tội lỗi, nhưng vì lòng thương xót, Thiên Chúa lại yêu thương chọn gọi và muốn các ngài trở thành những chứng tá của Chúa trên trần gian. Cha chủ tế xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các ngài được trung thành hơn trong ơn gọi, trong sứ mạng mà chính Thiên Chúa đã trao phó.


Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Cha G.B Nguyễn Duy An đã trình bày về ý nghĩa của việc khấn dòng, một dấu mốc quan trọng để người tu sĩ khấn ước quyết tâm sống trọn vẹn ơn gọi của mình trong Hội dòng theo ba lời khuyên Phúc Âm: vâng lời, khiết tịnh và nghèo khó. Qua các bài đọc trong thánh lễ đều có đề cập đến “cất lời tạ ơn Thiên Chúa”, Cha giảng lễ đã quảng diễn nội dung của hành động tạ ơn, bao hàm cả ý nghĩa bên trong là tận hiến, hy sinh và cho đi (Thanksgiving). Vì vậy, kỷ niệm 25 năm khấn dòng để nhớ lại những lời khấn đó không phải là tạ ơn vì những điều vui hay những điều cảm nhận hạnh phúc theo bản tính tự nhiên của con người, nhưng là để nhìn thấu suốt tình yêu của Thiên Chúa, để thấy được những gì xảy ra trong cuộc đời mình đều là hồng ân của Chúa. Từ đó thôi thúc các tu sĩ linh mục trong khi thi hành sứ vụ, không tìm vinh quang, lợi lộc cho bản thân, nhưng là tìm vinh quang cho Chúa qua đời sống tận hiến, phục vụ tha nhân.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc. Quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, giáo dân và quý khách cùng nhau chia vui trong bữa cơm trưa thân tình.

Tâm tình tạ ơn của quý Cha hôm nay như được gói trọn trong lời dẫn đầu lễ mà một thầy đã thân thưa với cộng đoàn:

“Sau 25 năm chan chứa ân tình, hai tu sĩ đã nhìn lại quá khứ và nhận ra những ơn lành Chúa đã thương ban, cho dẫu trải qua biết bao thăng trầm. Những lúc thấy mình làm đẹp lòng Chúa thì cảm nhận hạnh phúc vui tươi, những lúc gặp khó khăn và thử thách, niềm vui cũng không vụt tắt vì biết rằng Chúa luôn đồng hành, gìn giữ và bao bọc chở che.

Thật vậy, đời dâng hiến là một bản tình ca tấu lên cung điệu ca vang tình thương Chúa. Hiệp với lời tạ ơn của Tu sĩ Vinh sơn và Tu sĩ Gioan Baotixita hôm nay, chúng ta tiếp tục không ngừng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và đồng thời chúng ta cũng không ngừng cầu nguyện cho các ngài, để các ngài mãi mãi là hình ảnh sống động của Đức Giêsu nghèo khó và chịu đóng đinh”.

 Minh Sơn

WGPKT(28/09/2024) KONTUM

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Kleng-8-1024x768.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét