Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

Tưởng Nhớ Và Cầu Nguyện Cho Cố Giám Mục Phêrô Trần Thanh Chung – Sống Linh Đạo Hạt Lúa Mì

11-09-2024

Ngày 10 tháng 09 năm 2024, tròn đúng một năm ngày Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung, nguyên Giám mục Giáo phận Kon Tum qua đời. Giáo phận đã tưởng nhớ và cầu nguyện cho ngài trong thánh lễ Giỗ đầu vào lúc 5 giờ 30 tại Nhà thờ Chính tòa,

Thánh lễ do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum chủ tế, với sự hiện diện đồng tế của Cha Tổng đại diện, Cha Đại diện Giám mục đặc trách về Tu sĩ, quý Cha hạt trưởng, quý Cha trong Linh mục đoàn Giáo phận Kon Tum. Đông đảo mọi thành phần dân Chúa gồm Tu sĩ nam nữ, Giáo phu, Chức việc, bà con linh tông huyết tộc của Đức Cha Phêrô, giáo dân Kinh – Thượng…hiệp thông trong thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisiô mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn Đức Cha Phêrô – vị Cha già đáng kính của Giáo phận sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, từ hình ảnh hạt lúa mì chết đi trong Tin Mừng theo thánh Gioan, Cha Đaminh Nguyễn Xuân Hùng đã cho thấy sự gắn kết giữa mầu nhiệm tử nạn và mầu nhiệm phục sinh, mà chính Chúa Giêsu đã trải qua. “Hạt lúa chết đi” dẫn tới khía cạnh thương khó, còn “sinh nhiều bông hạt” như là hoa trái và hiệu quả của sự sống lại của Ngài. Qua đó hình ảnh hạt lúa mì chết đi khiến chúng ta liên tưởng đến sự ra đi của Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung, và là cơ hội để nhìn lại và suy gẫm về cuộc đời của một vị mục tử, cũng như cuộc đời của mỗi người tín hữu.

Chắc hắn Đức Cha cố Phêrô đã luôn ý thức rằng theo Chúa không phải để yên vị vui hưởng một cuộc sống dễ dãi, đầy đủ, mà là để sẵn sàng lên dường phục vụ cho bất cứ ai và bất cứ nơi đâu. Với châm ngôn “Dilexit me” (Ngài yêu tôi) mà Đức Cha Phêrô đã chọn cho đời giám mục của mình, Đức Cha ý thức rằng Chúa yêu Ngài và sai ngài đi làm hạt lúa chết đi cho muôn người.

Cha Đaminh cũng chia sẻ cảm nghiệm của mình về Đức Cha Phêrô là một con người thánh thiện, đạo đức, hiền lành, giản dị và thân thương. Đức Cha có lòng yêu mến Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria cách đặc biệt, qua việc say mê đọc sách về Chúa Giêsu, về Đức Mẹ Maria và mỗi ngày lần hạt nhiều chuỗi.

Noi gương Chúa Giêsu, bắt chước những gương sáng của Đức Cha Phêrô, chúng ta hãy quyết tâm sống trọn vẹn linh đạo “hạt lúa mì”.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sắng và ấm cúng.

Sau Thánh lễ, Đức Cha, quý Cha và toàn thể cộng đoàn ra viếng mộ Đức Cha Phêrô trong khuôn viên nhà thờ Chính tòa.

Chúng ta hy vọng Thiên Chúa sẽ ân thưởng Nước Trời cho Đức Cha Phêrô.

 

Ban MVTT GP Kon Tum

WGPKT(11/09/2024) KONTUM

 

2. le-gio-dc-chung-1
3. le-gio-dc-chung-2
4. le-gio-dc-chung-4
5. le-gio-dc-chung-7
6. le-gio-dc-chung-8
7. le-gio-dc-chung-9
9. le-gio-dc-chung-12
11. le-gio-dc-chung-13
12. nu tu 1
13. linh muc 2
14. le-gio-dc-chung-14
15. le-gio-dc-chung-18a
16. le-gio-dc-chung-17
17. doc sach 1
19a. giảng 1
20. hiep ;e
22. ruoc le
23. vieng-mo-1b
25. vieng-mo-5
26. vieng-mo-6
27. vieng-mo-8
29. vieng-mo-10
2. le-gio-dc-chung-129. vieng-mo-10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét