Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

Giáo Xứ Thánh Tâm Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2024-2025: Học Với Chúa Giêsu Hiền Hậu Và Khiêm Nhường

02-09-2024

Vào ngày 01/09/2024, Chúa Nhật 22 Thường Niên, Giáo xứ Thánh Tâm (Giáo hạt Pleiku) đã long trọng khai giảng năm học giáo lý mới 2024-2025 dành cho thiếu nhi. Chương trình bắt đầu vào lúc 7 giờ 30 với sự hiện diện của Cha chính xứ Phêrô Ngô Đức Trinh, Cha phó Phaolô, Thầy phó tế, quý Sơ, quý đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đại diện các ban ngành, hội đoàn, quý phụ huynh, các anh chị Giáo lý viên – Huynh trưởng và tất cả các em thiếu nhi.

Cha sở Phêrô đã chọn chủ đề cho năm học Giáo lý 2024-2025 của xứ đoàn Têrêxa Avila, giáo xứ Thánh Tâm là:  “Hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường“ (Mt 11, 29 b).

Sau kinh khai mạc do Cha chính xứ chủ sự, đại diện Ban Giáo Lý đã trình bày đường hướng năm huấn giáo mới. Theo đó, Xứ đoàn Têrêxa Avila niên khóa mới này qui tụ hơn 650 em thiếu nhi trong 22 lớp giáo lý do 50 Giáo lý viên – Huynh trưởng đồng hành. Các lớp được phân bổ theo các lứa tuổi gồm 5 cấp lớp: Đồng cỏ non – Xưng tội Rước lễ – Thêm sức – Kinh Thánh và Vào đời (chương trình giáo lý Simon Đà Lạt). Điểm mới trong năm giáo lý này các em sẽ vào nhà thờ viếng Chúa trước khi bước vào giờ học giáo lý và sẽ có Ban trật tự phối hợp với Ban phụ huynh cùng với HĐMVGX để hỗ trợ cho Ban giáo lý trong tất cả các công việc.

Tiếp đến, ông Trưởng Ban Thường vụ HĐMVGX phát biểu cảm ơn Cha sở, Cha phó, Thầy sáu, quý Sơ, các GLV-HT vì sự nâng đỡ, dìu dắt con em trong những năm qua, đồng thời có đôi lời khích lệ các em và cam kết sẽ cộng tác hơn nữa trong năm giáo lý này.

Trong huấn từ đầu năm học giáo lý, Cha sở Phêrô đã nhắn nhủ: việc dạy và học giáo lý không chỉ dừng lại ở một mớ kiến thức, nhưng điều mong muốn là thổi vào tâm hồn các em lòng yêu mến. Muốn được như thế, cả người học và người dạy đều cần có sự khiêm nhường để chấp nhận nhau và biết mình có giới hạn; có thái độ hiền hậu, hòa nhã, tôn trọng nhau. Với các ban ngành trong giáo xứ và các phụ hunh, Cha sở mời gọi sự cộng tác, cùng nắm tay nhau để hướng dẫn các em: “Lời nói gió bay, gương lành lôi kéo”, người lớn cần nêu gương sáng cho các em. Cha sở và tất cả mọi thành phần hiện diện cùng nhau đọc to lặp lại câu Knh Thánh chủ đề: “Hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11, 29 b).

Sau đó, Cha sở đã gióng hồi trống rộn ràng và cùng những điệu múa vui nhộn xen kẽ của các em làm cho bầu khí ngày khai giảng giáo lý thêm sôi động, háo hức.

Một em thiếu nhi thay mặt các bạn đã tỏ bày tâm tình biết ơn quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người và nói lên lời quyết tâm cố gắng trong năm giáo lý mới.

Lễ khai giảng kết thúc, toàn thể các em và cộng đoàn bước vào thánh lễ tạ ơn với phụng vụ Chúa Nhật 22 Thường Niên.

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha chính xứ đã chủ sự nghi thức tuyên hứa, trao bổ nhiệm thư và chứng chỉ cho các tân huynh trưởng cấp 3; làm phép – trao khăn trợ úy và tân huynh trưởng.

Các trợ úy, giáo lý viên và huynh trưởng lặp lại lời tuyên hứa.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Kết thúc thánh lễ có nghi thức sai đi cho các GLV-HT.

Chúng ta cùng hiệp ý với Cha sở trong lời nguyện chúc: Xin chúc thầy cô hướng dẫn giáo lý, huynh trưởng và các em TNTT năm học giáo lý tràn đầy ơn Chúa, học hỏi hiểu biết và sống Lời Chúa.

Hình Ảnh: Văn Phương

BBT MVTT GP Kon Tum

WGPKT(02/09/2024) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét