Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

Caritas Giáo Phận Kon Tum Mừng Lễ Thánh Têrêsa Calcutta Bổn Mạng

07-09-2024

Vào lúc 5 giờ 30 sáng Thứ Năm ngày 05/09/2024, tại nhà thờ Chính tòa, Caritas Giáo phận Kon Tum đã long trọng mừng lễ bổn mạng trong Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Calcutta, nữ tu. Thánh lễ do Cha Giacôbê Trần Tấn Việt, giám đốc Caritas Giáo phận Kon Tum chủ tế, đồng tế với ngài có Cha giám đốc Chủng viện Thừa sai Kon Tum Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Cha phó giám đốc Caritas Giuse Đỗ Cao Bằng (SJ), một số quý Cha và Thầy phó tế.

Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, đông đảo hội viên Caritas vùng Kon Tum và các thành phần khác trong cộng đoàn.

Qua lời dẫn lễ, cộng đoàn được nghe tóm lược cuộc đời của thánh Têrêsa Calcutta – người đã dùng cả một đời để phục vụ người nghèo, người bệnh tật, kẻ bị bỏ rơi…

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện cho các thành viên Caritas, cho công việc bác ái xã hội trong Giáo phận, và nhân dịp ngày 05/09 là ngày khai trường, xin cũng cầu nguyện cho toàn thể các thầy cô giáo và học sinh.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng đề cập về ngày phán xét chung: “Những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta, Cha Giuse Đỗ Cao Bằng đã nêu lên ý nghĩa đích thực của công việc bác ái từ thiện, của việc làm tốt: không chỉ dừng lại ở việc làm tốt đó mà thôi, nhưng phải nhìn thấy Chúa qua những việc làm đó, nghĩa là nhìn thấy Chúa mời gọi mình, thấy Chúa ở nơi những con người mình gặp gỡ đó, và làm thế nào để chính những con người đó thấy Chúa yêu thương họ, quan phòng trên cuộc đời của họ qua hành vi bác ái của chúng ta. Đây chính là điểm đến của sứ mạng Caritas. Đây cũng chính là điều mẹ Têrêsa Calcutta đã sống và đã làm gương cho từng người chúng ta.

Thánh lễ  tiếp tục diễn ra trang nghiêm với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện Caritas Giáo phận Kọn Tum nói lên tâm tình cảm ơn Đức Cha Giáo phận, quý cha trong ban điều hành Caritas, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, các hội viên Caritas và toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Thánh Têrêsa Calcutta có lần đã nói: “Chúa Kitô sẽ xét xử ta theo mức độ lòng yêu mến ta dành cho Ngài, theo cách ta cho Ngài ăn, không chỉ bằng cơm bánh, nhưng bằng mối tình cảm thông mà ta thể hiện nơi gia đình, nơi cộng đoàn của mình”. Chúng ta cũng hãy cầu xin thánh nữ giúp chúng ta, đặc biệt các thành viên Caritas Giáo phận Kon Tum biết cảm nhận và thể hiện tình yêu thương này.

Hoa Núi

WGPKT(06/09/2024) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét