Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

Giới Hiền Mẫu Vùng Gia Lai Mừng Lễ Thánh Nữ Mônica 27.08.2024

30-08-2024

Ngày 27/08/2024, lễ Thánh nữ Mônica, bổn mạng giới Hiền Mẫu Giáo phận Kon Tum, hơn 5.000 bà mẹ từ các giáo xứ, giáo họ trong vùng Gia Lai đã qui tụ về Đền Thánh Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Giáo xứ Hoàng Yên (Chư Prông, Gia Lai) để cùng nhau gặp gỡ, sinh hoạt, chia sẻ và học hỏi, nhằm hâm nóng lại đời sống đức tin của mình noi theo gương vị thánh bổn mạng.

Từ sáng sớm, các đoàn người lần lượt tiến vào khu vực nhà thờ để ổn định. Đến 7 giờ 30, tiết mục đồng diễn hòa điệu chung đã mở đầu phần khai mạc.

Cha Đaminh Nguyễn Xuân Hùng, Hạt trưởng Chư Prông, đặc trách Hiền Mẫu Vùng Gia Lại, cũng là cha xứ giáo xứ Hoàng Yên đã chủ sự dâng kinh nguyện và phát biểu khai mạc buổi đại hội Hiền Mẫu.

Các mẹ bước vào phần diễn nguyện do các giáo xứ đóng góp bao gồm các tiết mục như: hoạt cảnh, hát thánh ca, múa phụ họa…về gia đình thánh Mônica, về Đức Mẹ Maria, về lòng thương xót của Chúa (kịch Người Cha nhân hậu), về truyền giáo Tây Nguyên.v.v. Những tiết mục cây nhà lá vườn hướng mọi người đến với đời sống đức tin và phục vụ, hy vọng mang đến cho quí mẹ năng lượng tích cực để sống thật vui trong hành trình đức tin của mình.

Tiếp theo chương trình, Cha Giuse Nguyễn Đình Phúc (SDB) chia sẻ chủ đề  “Tham gia vào đời sống Giáo hội”. Qua những kinh nghiệm mục vụ và câu chuyện thực tế, Cha thuyết trình phần nào gợi lên cho quý mẹ những cách thức sống đạo mang lại hạnh phúc trong gia đình, và tham gia tích cực vào đời sống tại các xứ, họ đạo. Đại diện một số giáo xứ cũng lên chia sẻ đúc kết về chủ đề.

Đúng 10 giờ 30, Thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh Mônica được Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum chủ tế, với các Cha đồng tế. Đoàn rước tượng thánh nữ Mônica tiến vào nhà thờ và thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Đức Cha Aloisiô mời gọi các hiền mẫu Công giáo hãy nhìn lên tấm gương sáng chói của thánh nữ Mônica, để biết sống chu toàn ơn gọi làm vợ, làm mẹ trong gia đình của mình, từ đó nên chứng nhân lôi cuốn nhiều người khác quay trở về với Chúa như gia đình thánh Mônica.

Trước khi thánh lễ kết thúc, một vị đại diện giới hiền mẫu vùng Gia Lai đã tỏ bày tâm tình cảm ơn Đức Cha giáo phận, Cha đặc trách, quý Cha đồng hành, quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ và tất cả các bà mẹ đang hiện diện; đặc biệt cảm ơn các ban ngành giáo xứ Hoàng Yên và các giáo xứ, đã tích cực cộng tác tổ chức buổi họp mặt mừng lễ bổn mạng hôm nay được tốt đẹp, đem lại niềm vui và tiếp thêm động lực trong hành trình sống đức tin.

Trong huấn từ cuối lễ, Đức Cha Aloisiô cảm ơn tất cả quý Cha, đặc biệt Cha sở Hoàng Yên kiêm Quản hạt Chư Prông và đặc trách giới hiền mẫu vùng Gia Lai đã hy sinh, cố gắng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bà mẹ Công giáo được gặp mặt mừng bổn mạng hôm nay. Đức Cha một lần nữa chúc mừng và kêu gọi mọi người cầu nguyện cho tất cả các bà mẹ trong giáo phận, cách riêng các bà mẹ vùng Gia Lai được tràn đầy ơn Chúa qua lời chuyển cầu của thánh nữ Mônica, để mỗi người biết sống đúng vai trò của mình – một vai trò rất quan trọng trong gia đình cũng như Giáo Hội.

Sau thánh lễ mọi người hiệp thông với nhau trong bữa cơm trưa thân tình và chia tay trở về để tiếp tục sứ mạng trong ơn gọi “hiền mẫu” tại gia đình và xứ đạo của mình.

Văn Phương – Minh Sơn

WGPKT(29/08/2024) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét