Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2024

Sinh Hoạt Định Kỳ Của Di Dân Giáo Phận Kon Tum 01/09/2024

04-09-2024

Chúa Nhật ngày 01/09/2024, di dân Giáo phận Kon Tum ở các Huyện Trảng Bom và huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai  đã có buổi họp mặt sinh hoạt đình kỳ đầu tháng 9.

Khoảng 50 tín hữu xa quê Kon Tum, dân tộc Jrai, Bahnar và Kinh khu vực Trảng Bom, Biên Hòa đã qui tụ về Giáo xứ Thanh Hóa, Hố Nai 3, huyện Trảng Bom từ 8h30 – 12h00 để gặp nhau, và được quý Cha trong Ban Di Dân Giáo phận Kon Tum gợi ý chia sẻ Lời Chúa. Sau đó các tín hữu chia Nhóm để cùng đọc và chia sẻ Lời Chúa với nhau trong Nhóm của mình.

Tiếp đến mỗi người đến với Bí tích Hòa Giải và bước vào tham dự Thánh lễ Chúa Nhật do quý Cha cử hành.

Vào buổi chiều cùng ngày, từ 14h00 – 17h30, khoảng 50 anh chị em di dân Giáo phận Kon Tum sống và làm việc tại Nhơn Trạch cũng gặp mặt nhau tại Giáo xứ Mỹ Hội, Ấp Phú Mỹ 1, xã Phú Hội, Huyện Nhơn Trạch, cùng trao đổi, sinh hoạt, chia sẻ Lời Chúa, lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng.

Sau Thánh lễ các anh chị em còn gặp nhau trong bữa cơm thân ái, trước khi chia tay trở về nơi sinh sống và làm việc.

Đối với những tín hữu xa quê, việc gặp gỡ định kỳ để lắng nghe, học hỏi Lời Chúa, được lãnh nhận các Bí tích và hiệp dâng Thánh lễ như thế này thực sự là niềm an ủi và là cơ hội để múc lấy sức mạnh tâm linh cho hành trình của cuộc sống hiện tại.

Mục Vụ Di Dân Giáo Phận Kon Tum

BBT MVTT GP Kon Tum

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét