Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

MỘT GÓC KON TUM



Giới thiệu chùm ảnh cuộc thi "Việt Nam mến yêu" (vnexpress.net), tác giả: Nguyễn Thị Hải Minh.

Kon Tum nổi tiếng với Nhà thờ gỗ, Chủng viện Thừa Sai, Nhà Rong... Bên cạnh những giá trị văn hóa đặc sắc còn tồn tại với thời gian ấy, tôi xin chia sẻ một góc nhìn khác của tôi về mảnh đất này.

Là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, chúng tôi có rất nhiều núi đồi...
Là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, Kon Tum có rất nhiều núi đồi, sông suối...
... Sông suối. Đây là một đoạn của dòng Đakbla, xa xa là thủy điện Yaly.
Một đoạn của dòng Đakbla, xa xa là thủy điện Yaly.
... Và nhiều thác ghềnh ở khắp nơi trong tỉnh. Các bạn yêu thích du lich sinh thái, du lịch mạo hiểm thì Kon Tum là một trong những điểm đến thú vị.
Với các bạn yêu thích du lich sinh thái, du lịch mạo hiểm thì Kon Tum là một trong những điểm đến thú vị.
Thực vật rừng khoe sắc!
Thực vật rừng khoe sắc.
Một loài hoa lạ khác.
Một loài hoa lạ khác.
Quê tôi có nhiều cánh đồng khá lớn và có cả những thửa ruộng nho nhỏ chạy dài theo triền núi.
Kom Tum có nhiều cánh đồng lớn và cả những thửa ruộng nho nhỏ chạy dài theo triền núi.
Gánh mạ cuối chiều...
Gánh mạ cuối chiều.
Nhà thờ Kon K'Tu, nơi được mệnh danh là Nhà thờ gỗ thứ hai của tỉnh Kon Tum. Một kiến trúc đẹp, giữ được nét tinh tế của kiến trúc nhà Rong Tây Nguyên.

Nguyễn Thị Hải Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét