Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

15 "SỰ THẬT" VỀ VIỆT NAM



 (ĐVO) Vi 5 năm làm giáo viên tiếng Anh ti TP HCM, blogger Tara đã có nhng tri nghim thú v và đc đáo v Vit Nam.

 Tara đã chia s 15 "s tht" v Vit Nam trên blog Herdailydigest:
 Tôi đã Vit Nam t năm 2007 và mun chia s vi các bn nhng kiến thc mà mình có được v Vit Nam, đc bit là Sài Gòn. Nhng suy nghĩ ca tôi có th đúng, có th sai nhưng đó là nhng tri nghim mà tôi mun viết ra.
 Trà đá được phc v min phí hu hết các nhà hàng. Mt s nơi phc v trà nóng, nhng nơi khác có c hai loi nóng và lnh.
 Khi người Vit Nam ung trà hay nước, h luôn đ li t 5 đến 10% nước trong cc khi đng lên. H không bao gi ung cn.
 Người Vit Nam không tm vào bui sáng mà h thường tm vào bui ti.
 Các bn tr tui teen yêu thích đ ăn, âm nhc, kiu tóc, qun áo Hàn Quc. K-POP là mt th ph biến đây.
 Người Vit thường có mt gic ng ngn sau ba trưa, vào khong 12-13h, lúc đó đường ph rt yên tĩnh và trơn tru, không h xy ra tc đường.
 Các ca khúc Happy New Year ca Abba, Hotel California ca Eagles và Papa ca Paul Anka là nhng bài hát karaoke ph biến nht.
 Người Vit Nam đi mũ bo him không phi là đ an toàn khi đi đường mà là đ tránh b cnh sát giao thông pht.
 Ít người Vit Nam tôn trng làn đường dành cho người đi b. Chúng tôi thường phi cu nguyn khi băng qua đường ph hay đi b trên va hè.
 Mi gia đình đây có 2 hoc nhiu xe máy và h đ chúng tng trt. Phòng khách cũng đng thi là phòng đ xe.
 Mai Linh và Vinasun là các hãng taxi đáng tin cy nht. Ti sân bay, mi người xếp  hàng đ đi hai hãng taxi này. H thà đng đi lâu còn hơn nhy lên mt chiếc taxi ngu nhiên nào đó.
 Cà phê đây đúng là thiên đường. Mi người thường ưa thích cà phê sa đá, loi cà phê đen cho thêm nhiu sa và đá.
 “Nguyn” có th là h hoc tên gi, vì đây có rt nhiu người mang tên này. 7/10 người Vit tôi gp đu mang tên hoc h này.
 Người Vit Nam thường rt trung thc, thân thin và hay giúp đ mi người, h còn rt hay cười na.
 Tiếng Vit là mt ngôn ng không th hc được. Bn có th hc được mt s t nhưng khi bn nói, s chng ai hiu. Nếu mun d hiu thì hãy viết ra giy. Đi vi tôi, s dng điu b, c ch là cách tt nht.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét