Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

NHÂN LỄ GIỖ LẦN THỨ 6 CỐ LINH MỤC MICAE VÕ VĂN SỰ



NHÂN LỄ GIỖ LẦN THỨ 6 (05.04.2006-05.04.2012)
TƯỞNG NHỚ VÀ CẦU NGUYỆN CHO LINH HỒN
CỐ LINH MỤC MICAE VÕ VĂN SỰ


Lm. Micae Võ Văn Sự:
Sinh ngày: 25.06.1936, tại giáo xứ Tân Hương, Giáo phận Kon Tum.
Thân phụ:Phêrô Võ Văn Mùi (+1989).
Thân mẫu: Anê Nguyễn Thị Lễ (+1947).
Con trai thứ 2 trong gia đình 12 anh chị em.
Vào Chủng viện Thừa sai Kon Tum: 1947 - 1955.
Thụ phong linh mục: 06.06.1967, tại nhà thờ Tân Hương, Kon Tum, do Đức Cha Phaolô Kim (Seitz).
Phụ trách giáo xứ Kon Xơmluh: 1967-1969.
Tạm thay Cha Gioakim Nguyễn Thúc Nên, phụ trách xứ Plei Rơhai: 1969-1972.
Kiêm giáo sư trường Yao Phu Cuenot : 1970-1972.
Cha xứ Plei Rơhai, kiêm Plei Tơuer, Kon Sơlăng: 1972-2005.
Hạt trưởng hạt Kon Tum: 05.1995-2001.
Cha xứ Kon Rơbang: 04.06.2005-05.04.2006.
An nghỉ trong Chúa: 10g20, ngày 05.04.2006, tại BV Đa khoa tỉnh Gia Lai.
Hưởng thọ: 70 tuổi đời; 39 năm linh mục.
An táng tại nghĩa trang giáo xứ Kon Rơbang.

-----------------------------------------------

Trong chuyến đi Hoa Kỳ thăm các em và các ân thân nhân từ ngày 29/12/2005 - 03/03/2006, cha Micae Võ Văn Sự có viết để lại tại Mỹ những "LỜI TÂM LINH" cuối cùng của đời mình, như được biết trước việc ngài sẽ về nhà Cha trên trời, như sau:

"Nếu ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta cũng sống lại với Ngài, bởi biết rằng Đức Kitô sẽ sống lại từ cõi chết, không còn chết nữa. Sự chết thay đổi chứ không tiêu diệt. BOOMERANG.
Đường xa lạc lối, nếu không biết thực tập cho cuộc trở về để thực tập mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút.
Khám phá ra con đường trở về với Chúa.
Khi đến giờ đã định, tôi đành phải trở về, bước đi trên lối đi dấu ái trở về Nhà Cha tôi.
Cái BOOMERANG của tôi ngày nào được Chúa gởi vào đời, nay đã quay về với Chúa.
Augustinô hồn con khắc khoải đi tìm Chúa và được nghỉ yên trong lòng Ngài".

(Boomerang: một trò chơi tiêu khiển, khi ném đi vào không trung, nó sẽ quay trở về lại nơi đã xuất phát.
Có nghĩa là: Con người được sinh ra từ bụi tro, sẽ trở về với tro bụi.
Con người được Chúa gởi vào đời, sẽ trở về với Chúa).

----------------------------------

Vừa hay tin Cha Micae Võ Văn Sự qua đời, Cha G.B Huỳnh Hữu Khoái, một người cùng làng Tân Hương - Kon Tum, một linh mục đàn em, một người hàng xóm - hiện đang sống làm việc tại Australia, đã phát biểu tâm tình thương tiếc, kính phục người anh của mình.

Xin giới thiệu toàn văn bài viết được gởi về ngay trong ngày hay tin Cha Micae về Nhà Chúa:


Linh mục Gioan Baotixita HUỲNH HỮU KHOÁI, 
Australia, 05.04.2006.         

 


Anh Sự thân mến,                                      

          Khi còn thơ dại, mỗi kỳ hè nhìn anh đạo mạo oai phong trong chiếc áo dòng đen, em đem lòng mơ ước.

          Ngày em được vào Đại Chủng viện, nhìn anh trong chức thánh Linh Mục tốt lành thánh thiện, ước mơ lại càng lớn hơn, quyết tâm cũng lại càng mạnh hơn. Hôm nay em còn lại đây dặm trường dong duổi mong anh về bên đó nói với Ngài, thương cho em đi trong con đường anh đi.

          Nhìn anh sống, em hiểu Đấng đã chọn anh em mình luôn trung thành giữ lời đã hứa, duyệt lại chặng hành trình đã qua, em càng rõ làm linh mục chỉ là vậy thôi. Tấc dạ tin Đấng chọn mình, luôn ở với mình như lời đã hứa: “Thầy sẽ ở cùng anh em mọi ngày từ đây cho đến tận thế” (Mt 28, 20).

1.Trong đốm sáng hy vọng hay duỗi bóng rợp lo âu sợ hãi lối đi không nhìn rõ, ngày tháng lê thê ê chề thất vọng hay lúc hân hoan hai tay ôm đầy quà tặng lòng tin tưởng. Ngài hằng luôn ở bên cạnh.

2.Quá khứ âm u hay tương lai mịt mù vô định, khoẻ mạnh hay bệnh tật, đơn độc không người đếm xỉa ngó ngàng. Ngài hằng giữ đúng lời: luôn đồng hành với anh em mình.

3.Lúc đời lâng lâng nhẹ nhàng, khi cuồng trí rối reng bí lối, cuộc sống buồn tẻ nặng nề, sung túc dư dật hay túng nghèo cơ cực. Ngài hằng giữ đúng lời: luôn tay nâng đỡ ủi an.

4.Khi vui sướng bổn phận chu toàn trong hoang vắng trống rỗng dù vất vả bận rộn không ngừng tay, khi phấn khởi thi thố tài năng, lúc bó tay bó gối đành thua vì khả năng có hạn. Ngài hằng giữ đúng lời: luôn lắng nghe.

5.Ăn nói khôn ngoan thu hút bàn dân, hay tình cảm nhạt nhoè khi cầu nguyện, trong vui mừng gặt hái thành công, lúc bậm gan chấp nhận bẻ bàng thất bại. Ngài vẫn ở đó giữ đúng lời: sẵn sàng cảm thông.

6.Những lúc thoả chí toại nguyện, những đêm trằn trọc lo âu đợi chờ, những ngày thần tiên tắm gội ơn Trời tận hưởng yêu thương, những chiều ảm đạm hiểu lầm, chống đối chối từ. Ngài hằng giữ đúng lời: luôn không để anh một mình.       

7.Tù ngục gông cùm hay tự do suy tưởng xây mộng, sức sống trào dâng ngập trái tim linh hồn. Ngài hằng giữ đúng lời: luôn bên cạnh chia xẻ ngọt bùi.

8.Trong bụi gai lửa cháy, Ngài mạc khải Thánh Danh cho Môisen. Nay Ngài cũng mạc khải cho anh em mình Thánh Danh ấy: Đấng hằng luôn có mặt, ngay giữa lãnh địa tử thần!

Con khóc ré, vì mẹ rút con ra khỏi bầu vú con đang bú. Mẹ đưa con bú vú bên kia nhiều sữa mát ngọt hơn, miệng con bú, mà lòng con thấy mẹ thật thương mình.

Bởi vậy hôm nay chia tay anh, em thương tiếc, nhưng vui mừng nói to: Em cám ơn được làm em của anh, người anh linh mục em thương tiếc mến phục.

Lm. G.B Huỳnh Hữu Khoái.


-----------------------------------

Xin chung lời cầu nguyện cho linh hồn Cha Micae Võ Văn Sự 
sớm hưởng nhan thánh Chúa.
R.I.P
Deo Gratias.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét