Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

KON TUM - NHỮNG HÌNH ẢNH THỜI ĐÃ QUA #5


Bây giờ mình giới thiệu một số hình ảnh về Kon Tum, thời chiến tranh khoảng 1971 - 1972. Hồi đó còn nhỏ, mình nhớ thường chạy ra ngửa mặt xem máy bay bay ngang qua lại trên bầu trời thị xã. Những cái tên như Máy bay Bà Già, Xi-núc, Chuồn chuồn, Óc-nóc, Trực thăng, C-130.v.v. hay được nhắc đến nhưng chỉ nhìn thấy thoáng qua, vì đang bay trên trời, và vì lúc đó mình còn nhỏ quá không hiểu biết bao nhiêu.

Bây giờ xem lại hình ảnh những loại phi cơ ấy, mình thấy giật mình khủng khiếp, nhất là cảnh hư hỏng đổ nát như vầy thì cuộc chiến tranh quá tàn khốc! Người dân Kon Tum phải chịu bao nhiêu khổ đau, tan thương, mất mát vì chiến tranh vô nghĩa lý ấy!

Những tấm hình này được chụp tại Kon Tum, trên đất Kon Tum gần gụi thân thương của chúng ta đó. Một thời binh lửa tương tàn. Những năm tháng 1971 - 1972. Ai còn ai mất? Ai sướng ai khổ?

Bây giờ ta phải làm gì cho quê hương?


Cuối Phi trường Kon Tum. 
Có thể nhìn thấy nhiều máy bay đang đậu...Và khỏi lửa!!
Ảnh cung cấp bởi Steve Shepard.


Ảnh cung cấp bởi John N. Kujawa



Ảnh cung cấp bởi John N. Kujawa


Ảnh cung cấp bởi John N. Kujawa



Máy bay C-123 - Kontum 
Ảnh cung cấp bởi: CPT Stephen E. James, Ret.

Máy bay oanh kích (Cobra) bị bắn lỗ chổ tại Kontum 
Ảnh cung cấp bởi: CPT Stephen E. James, Ret.

Máy bay "Óc-nóc" (Loach) - Kontum
Ảnh cung cấp bởi:  CPT Stephen E. James, Ret.


Máy bay oanh kích- Kon Tum
Ảnh cung cấp bởi: CPT Stephen E. James, Ret.


(Sưu tầm trên mạng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét