Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

GẶP MẸ TRONG MƠ



Thế là điều gì đến đã đến! 
Sáng Thứ Sáu 20.04.2012, mình đi hát lễ cưới ở nhà thờ Tân Hương. Cha vừa ra bàn thờ, mình nghe có tiếng điện thoại reo. Vào trong mở ra xem thấy người nhà gọi, linh tính báo việc chẳng lành. Đúng vậy, em mình gọi báo Má sao đang lịm tái, về gấp. Mình vội vã chạy về. Một số anh chị em đang qui tụ, nghe có tiếng khóc. Mình vào buồng, đến ôm đỡ gáy và lưng Má, khẽ gọi "Má ơi" mấy tiếng. Một luồng hơi ấm lan truyền, mình còn nghe được hơi thở rất mỏng. Đặt Má nằm ngay ngắn lại, mình đọc kinh thầm. Tay và chân của Má lạnh dần...lạnh dần...Mình đứng lặng khoanh tay, vẫn thầm đọc kinh. Đúng như Má thường ước nguyện khi còn sống, luôn cầu xin cho được ra đi mau mắn, nhẹ nhàng, đừng làm khổ con cái nhiều.

Má thanh thản, hiền từ, an bình nghỉ yên trong Chúa. Lúc đó mình nhìn đồng hồ: 05g15', sáng Thứ Sáu ngày 20.04.2012. Mình tin giờ đây ý Chúa đã thành sự!

Anh chị em, các cháu cùng nhau lo Lễ Tang cho Má. Cộng đoàn giáo xứ, xóm giáo Vô Nhiễm ở một bên an ủi, nâng đỡ, cầu nguyện.   Anh chị em Ca đoàn Thánh Tâm là những người đến trước tiên cầu nguyện cho Má. Anh L. người bà con lo tẩm liệm, và anh em Ca đoàn Luca khiêng linh cửu tiễn đưa Má đến nơi an nghỉ cuối cùng. Bà con thân hữu xa gần thương mến đến chia sẻ, cảm thông. Tối 20.04.2012 sau nghi thức tẩm liệm, Cha Luis Nguyễn Quang Vinh đến dâng thánh lễ tại gia cầu nguyện cho linh hồn Maria. Cha Luis đã dành thương mến đặc biệt cho gia đình, nghĩ đến những hy sinh của Má, để cho các con các cháu có điều kiện phục vụ giáo xứ đắc lực.

Tối hôm sau 21.04.2012 trước giờ cầu lễ của cộng đoàn giáo xứ, Cha sở Giuse Đỗ Hiệu đến viếng và cùng với cộng đoàn đọc kinh Lòng Chúa Thương Xót. Chính Cha sở đã lo lắng mọi sự phần hồn cho Má khi mới vào bệnh viện: Ban BT xức dầu bệnh nhân, trao Mình Thánh Chúa, cầu nguyện, an ủi...Điều này làm cho mình an tâm thật sự. Chúa đã thương tiên liệu cho Má đầy đủ ơn lành. "Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi" (Tv 22).

Thánh lễ An táng, nghi thức Làm Phép Xác và nghi thức tại Huyệt Mộ đều do Cha Giuse Huỳnh Thanh Thiện (DCCT), là thành viên của đại gia đình [là con ông anh họ con cô thứ 3 của mình (ở Nha Trang), gọi Má bằng Bà Bảy]. Cha Thiện trẻ trung, vì thương mến Bà Bảy và gia đình, đã lặn lội bằng xe Honda về đến nơi vào sáng Chủ Nhật để kịp dâng lễ An táng.

Bây giờ thì mọi sự đã hoàn tất! Má đã an nghỉ trong Chúa, nơi lòng đất mẹ, tại Nghĩa trang tỉnh Kon Tum (cây số 9). Từ nay Má chỉ còn hiện diện trong giấc mơ. 

Sáng nay, 4 ngày đã qua Má nằm yên dưới mộ sâu, mình thật sự  xúc động và rơi nước mắt khi nghe bài hát "Mother in the dream", đã được dịch sang tiếng Việt "Gặp Mẹ trong mơ". Bài hát này nguyên là trong chương trình China's Got Talent, do ca sĩ nhí Uudam, 12 tuổi, mồ côi cha mẹ, đến từ miền cao nguyên xa xôi vùng Nội Mông (Mông Cổ) trình bày.

Mời Bạn hãy chia sẻ cùng tôi, giây phút này...
Cám ơn Bạn thật nhiều!

-Video lời Việt:




-Audio lời Việt mời bấm vào đây:Audio lời Việt "Gặp Mẹ trong mơ"

-Video China's Got Talent tiếng nước ngoài (phụ đề tiếng Việt):



Gặp mẹ trong mơ

Này bầu trời rộng lớn ơi, có nghe chăng tiếng em gọi.
Mẹ giờ này ở chốn nao, con đang mong nhớ về mẹ.
Mẹ ở phương trời xa xôi hay sao sáng trên bầu trời.
Mẹ dịu hiền về với con nhé, con nhớ mẹ !
Lời nguyện cầu từ chốn xa mong ước con yên bình.
Mẹ thật hiền tựa nắng mây ấp ôm con tháng ngày.

Mẹ gờ này ở chốn rất xa, trong mơ con đã thấy mẹ.
Mẹ dịu dàng hát khúc ca, sao con thấy mẹ buồn.
Nhìn cánh đồng xanh xanh, con nhớ mong về mẹ.
Mẹ trở về với con đang mong bên mái nhà.
Và từ bầu trời rất cao, mong ước con yên bình.
Mẹ ngồi buồn ở chốn xa nhớ thương con vắng mẹ.

Gửi về mẹ nhiều cánh hoa thấm sương long lanh giữa núi đồi.
Chợt giật mình tỉnh giấc mơ, sao không thấy mẹ.
Nghẹn ngào thương mẹ bao la mong đến bên mẹ hiền.
Mẹ ở lại với con nhé, con đến với mẹ.
Mẹ nguyện cầu từ ước mơ, con sống trong yên lành.
Mẹ hiền nào biết không con chỉ mong có mẹ.
Và từ bầu trời rất cao, mong nhớ con mỗi ngày.
Mẹ đừng buồn nhiều nữa nhé, con đang đến mẹ ơi .................... !



(L.M.S 26.04.2012)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét