Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2023

Thánh Lễ Khánh Thành Nhà Thờ Mẫu Tâm – Giáo Hạt Chư Păh

 

Sáng Chúa Nhật 28 Thường Niên, ngày 15/10/2023, Giáo xứ Mẫu Tâm (Giáo hạt Chư Păh, Giáo phận Kon Tum), thuộc xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đã long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn khánh thành Nhà thờ mới. Nhân dịp này có 81 con em trong Giáo xứ được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Thánh lễ diễn ra lúc 9 giờ 30, do Đức Cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum chủ tế. Hiện diện đồng tế có Cha Tổng Đại diện Giuse Đỗ Hiệu, hai Cha Simon Phan Văn Bình và Phêrô Nguyễn Vân Đông, Cha sở Giáo xứ Mẫu Tâm Giuse Võ Văn Trường và Cha Quản lý Giáo phận.

Đây quả là ngày hồng phúc đánh dấu một bước ngoặt trọng đại và mở ra một trang sử mới cho Giáo xứ Mẫu Tâm. Vị vậy mọi thành phận dân Chúa trong Giáo xứ đã hân hoan tề tựu để dâng lời tạ ơn và chúc tụng Thiên Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã thương ban, nhất là Ngài đã luôn gìn giữ và phù trợ cho công việc xây dựng Nhà thờ từ lúc khởi công cho đến hoàn thành như hôm nay.

Đức Cha đã cử hành nghi thức làm phép Nhà thờ mới với việc làm phép nước và rảy nước thánh lên dân chúng và các tường Nhà thờ, cùng với lời nguyện xin Thiên Chúa thánh hóa các tín hữu trở nên đền thờ Chúa Thánh Thần.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, Đức Cha  ban ban Bí tích Thêm sức cho 81 con em, bắt đầu bằng việc nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội của các ứng viên lãnh nhận Bí tích Thêm sức; kế đó, Đức Cha đặt tay ban ơn Chúa Thánh Thần trên các em qua lời nguyện trọng thể, và xức dầu trên trán ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần cho các em.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trang nghiêm, sốt sắng với phần phụng vụ Thánh Thể.

Vào cuối Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện công bố văn thư Chứng nhận làm phép Nhà thờ Mẫu Tâm và Đức Cha trao văn thư này cho Cha sở. Đại diện cộng đoàn và các em Thêm sức cảm ơn Đức Cha Giáo phận, Cha Tổng Đại diện, các Cha đồng tế; cảm ơn quý ân thân nhân đã giúp đỡ trong quá trình xây dựng Nhà thờ, và các ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ đã cộng tác để tổ chức Thánh lễ hôm nay được tốt đẹp.

Giáo xứ Mẫu Tâm trước đây là Giáo họ La Vang thuộc Giáo xứ Yali, Giáo hạt Chư Păh. Đến ngày 08/12/2019, Giáo xứ được chính thức thành lập với tên gọi Giáo xứ Mẫu Tâm, mừng bổn mạng vào lễ Trái tim vô nhiễm Đức Mẹ Maria (thứ bảy sau Chúa Nhật II sau Lễ Hiện Xuống), với số giáo dân là 2.000 người Jrai thuộc 17 làng và 300 người Kinh thuộc 3 thôn.

Chúng ta cùng hiệp thông với Giáo xứ Mẫu Tâm cất cao lời ca tụng tri ân Thiên Chúa. 

 

Ban Mục vụ Truyền thông Giáo phận Kon Tum

Hình ảnh: Quốc Nguyễn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét