Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 4 tháng 12, 2023

Thánh Lễ Tuyên Khấn Trọn Đời – Tỉnh Dòng Chúa Quan Phòng Tây Nguyên 01.12.2023

02-12-2023

Sáng ngày 01 tháng 12 năm 2023, nhiều thành phần dân Chúa từ nhiều nơi vui mừng qui tụ về nhà thờ giáo xứ Phương Nghĩa thuộc giáo hạt Kon Tum, để hòa chung lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Chúa hằng tuôn đổ trên mỗi người, trên Hội Dòng Chúa Quan Phòng Portieux, và đặc biệt đối với 7 nữ tu sắp tuyên khấn trọn đời.

Thánh lễ tạ ơn với nghi thức vĩnh khấn do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, giám mục giáo phận Kon Tum chủ tế, cùng với sự hiện diện của Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu, quý Cha hạt trưởng, quý Cha bề trên, quý Cha đồng tế trong và ngoài giáo phận. Hiệp thông trong thánh lễ có Sơ Tổng quyền Marie Raymonde Nguyễn Thị Thành Tin, quý Sơ Giám tỉnh, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn tín hữu, đặc biệt những thân nhân của các khấn sinh.

Đúng 6 giờ, đoàn rước Đức Cha và quý Cha đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng hát hân hoan của ca đoàn và cộng đoàn. Đức Cha chủ tế mời gọi mọi người sốt sắng cầu xin Chúa cho các khấn sinh được ơn can đảm trong lựa chọn của mình, biết hăng say dấn thân trên con đường phục vụ Chúa, phục vụ  Giáo Hội và bền đỗ với ơn gọi dâng hiến của mình.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha gợi nhắc lại ba lời khuyên của Phúc Âm, hay ba nhân đức mà các nữ tu được kêu mời phải tuân giữ: nhân đức khiết tịnh, nhân đức khó nghèo và nhân đức vâng lời. Đó là nội dung chính yếu của các lời khấn mà các khấn sinh tự nguyện đoan hứa với Chúa. Những lời khấn này luôn là thách đố lớn, vì đòi hỏi người tu sĩ phải dứt khoát từ bỏ chính mình, phải lội ngược dòng đời. Qua các bài đọc Kinh Thánh cho thấy, sở dĩ sức hèn mọn của con người có thể hướng tới những điều lớn lao đó, là vì chính Chúa đã yêu thương, chọn gọi và ban ơn trợ giúp từ những bước đi chập chững. Và khi đã gặp được Chúa Giêsu rồi thì mọi sự đối với các chị em đều trở nên tương đối, chẳng là gì cả so với mối lợi tuyệt vời là được biết Đức Giêsu Kitô. Tuy vậy, muốn được bền đỗ, đứng vững trong ơn gọi thánh hiến cần sống kết hợp thân mật với Chúa, tựa cành nho kết hợp với thân cây nho.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa của Đức Cha là nghi thức tuyên khấn trọn đời. Các khấn sinh công khai nói lên ước muốn dấn thân một cách triệt để và dứt khoát để phụng sự Chúa và tha nhân theo đoàn sủng và tinh thần của Đấng sáng lập Dòng. Phần chính yếu của nghi thức tuyên khấn vĩnh viễn là các khấn sinh từng người một đọc lời khấn và hứa vâng phục Bề trên. Tiếp theo các khấn sinh đến trước mặt Đức Cha để lãnh nhẫn đã được làm phép, như là biểu tượng của giao ước tình yêu được ký kết giữa Chúa Giêsu và chính mỗi người.


Kết thúc nghi thức khấn dòng, thánh lễ được tiếp tục sốt sắng với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Vào cuối thánh lễ, Sơ Tổng quyền Marie Raymonde thay mặt Hội dòng có đôi lời kính chào và cảm ơn Đức Cha giáo phận Kon Tum, quý Cha và quý cộng đoàn. Cách đặc biệt cảm ơn cha xứ và các ban ngành, hội đoàn giáo xứ Phương Nghĩa đã tích cực cộng tác để thánh lễ hôm nay diễn ra tôn nghiêm, tốt đẹp. Sơ Tổng quyền cũng chúc mừng 7 thành viên mới của Hội dòng và cảm ơn quý phụ huynh và thân nhân của các tân vĩnh khấn.

Sau thánh lễ, Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý Sơ chụp tấm hình lưu niệm với các tân vĩnh khấn, sau đó cùng với quý khách mời và quý thân nhân dùng bữa điểm tâm đơn sơ trong khuôn viên nhà xứ.

 

Ban Mục vụ Truyền thông Giáo phận Kon Tum

WGPKT(02/12/2023) KONTUM

Các nữ tu tuyên khấn trọn đời:

1. Marie – Catherine Y Ken

2. Marie – Denise Sam

3. Marie – Donatien Y Lấu

4. Marie – Faustina Trần Thị Thủy

5. Marie – Flore Đậu Thị Hồng Thanh

6. Marie – Francine Nguyễn Thị Nhung

7. Marie – Francois Nguyễn Thị Tuyết

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét