Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2023

CANH THỨC GIÁNG SINH ĐÊM 24.12.2023 - GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG (GP. KONTUM)

 

CANH THỨC GIÁNG SINH 2023

Giáo xứ Tân Hương, Kon Tum 19g00 ngày 24.12.2023

 

EMMANUEL - THIÊN CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA

(THAM GIA ĐỜI SỐNG GIÁO HỘI)

 

* Dấu Thánh giá - Hát: Cầu xin Chúa Thánh Thần

* Đọc kinh Tin, Cậy, Mến, Sấp mình.

* Hát cộng đồng: Trời Cao (Duy Tân)

* Cha xứ khai mạc.

 

MỞ ĐẦU

 

Dẫn: Đêm nay, đêm linh thiêng, đêm chan hòa ánh sáng, toàn thể nhân loại hòa chung niềm vui cùng Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ, hân hoan mừng kỷ niệm Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần, cứu độ muôn dân.

Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa, mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế. Ngài đã làm người giống như con người mọi sự, ngoại trừ tội lỗi. Ngài đã tham gia vào tất cả vui buồn, sướng khổ của kiếp nhân sinh, chỉ vì yêu thương con người, muốn đem lại ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại tội lỗi.

Dẫn: Trong Thư Chung năm 2023, các Đức Giám mục Việt Nam đã nói: “Chúng tôi đề nghị anh chị em tiếp tục sống tình hiệp thông, đồng thời mời gọi anh chị em thực hiện chương trình đã đề ra cho năm 2024 là Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo hội” (Thư chung năm 2023).

Tham gia đời sống Giáo hội là ân huệ và ơn gọi đặc biệt của người kitô hữu. Khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, người kitô hữu được mời gọi sống trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, đồng thời cũng nhận lãnh sứ mạng VƯƠNG GIẢ, TƯ TẾ NGÔN SỨ, nghĩa là được mời gọi tham gia Cai quản thế giới, Phụng thờ Thiên Chúa và Loan báo Tin Mừng trong tất cả mọi hoàn cảnh cuộc sống của mình.

Giờ đây, trong giờ Canh Thức này, chúng ta hãy cùng nhau ôn lại và chiêm ngắm tình yêu của Thiên Chúa đã thực hiện cho nhân loại xuyên suốt dòng lịch sử cứu độ, để cùng nhau hun đúc lại niềm tin, lòng trông cậy và tình mến, để có thể tích cực tham gia vào đời sống của Giáo Hội thu nhỏ, là chính giáo xứ thân yêu của chúng ta.


I. Hoạt cảnh Địa đàng – Con người tham gia cai quản thế giới.




II. Chuẩn bị đón Chúa Cứu Thế đến cứu độ nhân loại.
1. Hoạt cảnh Gioan Tẩy giả - Chúng tôi phải làm gì?
2, Vũ: Trông đợi



III. Ngôi Lời nhập thể - Thiên Chúa giáng sinh.
Nhạc cảnh: Truyền tin và Giáng sinh.




III. Kết thúc: Liên khúc Mừng Chúa giáng sinh.




Kính thưa Cộng Đoàn,

Ý lực sống của Giáo Hội Việt Nam năm 2023-2024 là THAM GIA ĐỜI SỐNG GIÁO HỘI. Mỗi thành viên trong Giáo xứ hãy quyết tâm sống hiệp nhất và tích cực tham gia vào mọi lĩnh vực để xây dựng cộng đoàn. Ước gì mỗi người chúng ta biết luôn lắng nghe và sống Lời Chúa, để Giáo xứ chúng ta tỏa hương thơm Tin Mừng trên chính vùng đất truyền giáo này. Giờ đây, chúng ta cùng đón rước Chúa Hài Nhi, và hãy dành những phút giây ngắn ngủi trầm lắng trước Hang đá, dọn lòng sốt sắng dâng Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh.

(Kiệu Chúa Hài Nhi. Cộng đoàn và đoàn vũ hướng về Hang đá, chiêm ngắp Hài Nhi).

IV. THÁNH LỄ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH (Ca đoàn hát Ca nhập lễ).


Giáo xứ Tân Hương

Noel 2023





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét