Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2023

Thánh Lễ Giỗ Đầu Cha Cố Đaminh Trương Bảo Tâm

11-12-2023

Thấm thoát đã một năm ngày Cha cố Đaminh Trương Bảo Tâm được Chúa gọi về trong sự thương nhớ của mọi người (11/12/2022).

Hôm nay vào lúc 10 giờ Thứ Hai, ngày 11/12/2023, tại Trung Tâm Mục Vụ, đại diện các thành phần dân Chúa đã quy tụ bên Đức Cha Aloisiô, Giám mục giáo phận Kon Tum để cử hành thánh lễ giỗ cầu nguyện cho ngài.

Đồng tế với Đức Cha Aloisiô có Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu, quý Cha, quý Linh mục là nghĩa tử của Cha cố Đaminh. Hiệp thông trong thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ và giáo dân, đặc biệt quý thân nhân, linh tông huyết tộc của Cha cố Đaminh và đại diện cộng đoàn các giáo xứ mà Cha cố đã coi sóc trước đây.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisiô mời gọi tất cả mọi người đang có mặt sôt sắng dâng thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn của Cha cố, và xin Chúa thương tha thứ nếu ngài còn những thiếu sót nào trong cuộc sống, để ngài sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

Chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn, Cha Phanxicô Xaviê Trần Anh Duy gợi nhắc lại tinh thần của Mùa Vọng mà chúng ta đang sống, đó là luôn tỉnh thức, sẵn sàng tiếp rước Chúa đến, qua từng biến cố lớn nhỏ trong cuộc đời của mỗi người. Dưới ánh sáng của các bài đọc trong thánh lễ, nhất là bài Tin Mừng về “mười trinh nữ cầm đèn đi đón Chàng Rể”, trong đó có năm cô khờ dại và năm cô khôn ngoan…Sứ điệp chính yếu mà Chúa Giêsu muốn truyền đạt và ước mong mỗi tín hữu nghiêm cẩn thực hành, đó là : “Các con hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày nào giờ nào”.

Từ đó, Lời Chúa soi rọi cho chúng ta rút ra những sứ điệp hết sức quan trọng cho cuộc sống mỗi người: Thiên Chúa yêu thương mời gọi tất cả mọi người tham dự Tiệc cưới Nước Trời, nhưng tôi đã đáp lại lời kêu mời ấy như thế nào? Nước Trời chỉ dành cho những ai biết tỉnh thức, biết chuẩn bị chu đáo bằng cả đời sống, mà sự chuẩn bị tốt nhất là thực hành đức ái, vì đến ngày thẩm xét chung cuộc, Thiên Chúa sẽ xét xử mỗi người theo mức độ đức ái mà thôi!

Điểm lại một vài phẩm tính của Cha cố khi còn sống, những ai gần gũi ngài đều nhận thấy ngài đã luôn cố gắng tỉnh thức và chuẩn bị chu đáo, bằng một đời sống xả thân vì đoàn chiên, hết mực yêu thương giúp đỡ người nghèo khổ, tận tụy với hối nhân bên tòa giải tội, luôn nghĩ tốt nói tốt về người khác.v.v.Những điều này đem lại cho chúng ta niềm hy vọng lòng thương xót của Chúa sẽ đưa dẫn ngài vào dự Tiệc cưới Nước Trời.

Sau phần giảng lễ, thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí sốt sắng, trang nghiêm và ấm cúng.


Vào cuối thánh lễ, đại diện cho gia đình linh tông huyết tộc của Cha cố Đaminh. Cha Gioakim Nguyễn Hữu Tuyến đã có đôi lời cảm ơn Đức Cha giáo phận, Cha Tổng đại diện, quý Cha đồng tế, quý nam nữ tu sĩ và mọi thành phần cộng đoàn, vì lòng quý mến Cha cố đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài nhân ngày giỗ đầu. Cha cũng cảm ơn tất cả những người đã cộng tác giúp đỡ để tổ chức thánh lễ hôm nay được trang trọng, tốt đẹp.

 

Minh Sơn

WGPKT(11/12/2023) KONTUM

giaophankontum.com


Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là le-gio-dau-cha-daminh-tam-13a-1024x732.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét