Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 20 tháng 12, 2023

Giáo Xứ Chính Tòa: Tĩnh Tâm Mùa Vọng 2023

20-12-2023

Để chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến, giáo xứ Chính tòa Kon Tum đã tổ chức tĩnh tâm cho giới Gia Trưởng và Hiền Mẫu vào lúc 17 giờ 30 Thứ Ba và Thứ Tư ngày 19-20/12/2023 tại Nhà thờ Chính tòa. Đông đảo các người cha, người mẹ trong gia đình và những thành phần khác như nữ tu, các bạn trẻ…đã sốt sắng cùng tham dự tĩnh tâm, sau đó hiệp dâng thánh lễ.

Cha chính xứ Giacôbê Trần Tấn Việt có lời nhắn nhủ mở đầu và Linh mục đồng hành trong 2 buổi tĩnh tâm là Cha Phêrô Nguyễn Thế, dòng Đa Minh (OP) với chủ đề: Tham gia đời sống Giáo Hội.

Khởi đi từ các đoạn Lời Chúa của Mùa Vọng và Lễ Giáng Sinh, Cha giảng phòng đã chia sẻ và gợi lên suy tư về những gương sáng đã tham gia, cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa trong Phúc Âm như: Đức Maria và bà Êlisabét (buổi 1), Đức Maria và Thánh Giuse (buổi 2). Từ đó mời gọi người tín hữu cũng biết chấp nhận hiện tại, cho dù còn đó những khó khăn, đau khổ để đón nhận thánh ý Chúa, và luôn biết cậy dựa vào ơn Chúa để vượt qua những thử thách xảy đến trong gia đình mình cũng như từ xã hội.

Sau buổi tĩnh tâm ngày thứ hai 20/12 cũng là ngày cuối cùng, cộng đoàn hiện diện đã sốt sắng hiệp dâng thánh lễ do Cha giảng phòng chủ tế, thánh lễ thuộc giai đoạn 2 của Mùa Vọng mang ý nghĩa đón chờ ngày Chúa Giáng sinh.

Mọi người ra về trong niềm tin tưởng và hy vọng. Được biết ngày 21 và ngày 22/12/2023, lúc 19g00 đến 21g00 tại Nhà thờ Chính tòa, mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ sẽ lãnh nhận Bí tích Hòa giải.

 

Bài và ảnh: Minh Sơn

WGPKT(20/12/2023) KONTUM

Nguồn: giaophankontum.com

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét