Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 20 tháng 12, 2023

Giáo Hạt Chư Prông: Hoan Ca Đón Mừng Chúa Giáng Sinh 2023

 20-12-2023

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa qua mầu nhiệm Đức Giêsu Kitô – Con Thiên Chúa nhập thể làm người, Ban Thánh Nhạc Giáo hạt Chư Prông đã tổ chức Đêm hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh vào lúc 18 giờ ngày 18/12/2023, tại Đền thánh Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Giáo xứ Hoàng Yên.

Đêm hoan ca qui tụ các Ca đoàn đến từ 10 Giáo xứ và một số Giáo họ trong Giáo hạt Chư Prông thuộc Miền Gia Lai. Hiện diện có Cha Đaminh Nguyễn Xuân Hùng, quản Hạt Chư Prông đồng thời là cha xứ Hoàng Yên; Cha Phêrô Vũ Trọng Hà Nguyên Khôi, trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo Phận Kon Tum, Cha Đaminh Nguyễn Văn Ban, phụ trách Thánh Nhạc Hạt Chư Prông và quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý ca trưởng, ca viên, nhạc công…và cộng đoàn tham dự.

Trong lời khai mạc, Cha quản hạt Đaminh Nguyễn Xuân Hùng đã nói lên ý nghĩa của đêm thánh nhạc: Cùng với mọi thành phần dân Chúa đi vào chủ đề  “Tham gia vào đời sống Giáo Hội”, bằng cách cất cao lời tôn vinh Chúa, ngợi khen Đức Mẹ và hướng lòng về ngày đại lễ mừng Chúa Giáng Sinh, nhất là chờ đón Chúa đến lần thứ hai để đón mỗi người chúng ta về với Ngài.

18 tiết mục lần lượt được trình diễn bao gồm hợp xướng, tốp ca, song ca, đơn ca…với các bài thánh ca mừng Chúa Giáng Sinh như: Đêm nhiệm mầu, Khúc ca Noel (giáo xứ Đức Hưng),; Trong máng cỏ, Say Noel (giáo xứ Chư Ty); Ca vang Chúa Giáng Sinh, Đêm nay Noel về (giáo xứ Hoàng Yên); Cao cung lên, Tiếng chuông Sinh Nhựt (giáo xứ Thanh Bình); Nơi Bê-lem (giáo xứ Ia Pia); Mùa đông năm ấy, Tâm sự một đêm đông (giáo xứ Phú Mỹ); Ca mừng Giáng Sinh (giáo xứ Plei Rơngol Khóp); Đêm thánh vô cùng (giáo họ Ia Piơ, giáo xứ Ia Pia); Hội nhạc Thiên quốc (giáo xứ Đồng Tâm); Vinh danh Thiên Chúa, Emmanuel – Một tình yêu (giáo xứ Thanh Hà); Ave Maria (ca sĩ Kiều Trang), và sự góp mặt của ban kèn giáo xứ Hoàng Yên – Thanh Hà.

Kết thúc buổi hoan ca, Cha Phêrô Vũ Trọng Hà Nguyên Khôi, trưởng Ban Thánh Nhạc giáo phận đã phát biểu cảm ơn Cha quản hạt Chư Prông và giáo xứ Hoàng Yên, cảm ơn Cha phụ trách Thánh Nhạc giáo hạt Chư Prông, quý Cha đến từ các giáo xứ, quý Sơ và mọi thành phần từ các em nhỏ đến những người lớn tuổi; các ca trưởng, ca viên, nhạc công đến từ các ca đoàn và cộng đoàn tham dự. Đó là sức sống mang lại niềm hân hoan trong công việc thánh nhạc không chỉ cho hạt Chư Prông, mà còn cho cả giáo phận. Cha trưởng ban hy vọng qua các buổi hoan ca, các ca đoàn có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau để mỗi năm có sự tiến bộ hơn và gắn kết với nhau hơn. 

Đêm hoan ca đón mừng Chúa Giáng sinh diễn ra tốt đẹp. Mỗi người đều cảm nhận được niềm vui vì đã cố gắng tham gia, đóng góp phần mình vào công việc cùng với cộng đoàn hát khen cảm tạ Thiên Chúa.

 

Ban Mục vụ Truyền thông Giáo phận Kon Tum

WGPKT(20/12/2023) KONTUM

Nguồn: giaophankontum.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét