Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 16 tháng 8, 2023

Giáo Xứ Phú Thọ: Mừng Kính Đại Lễ Đức Mẹ Lên Trời – Các Em Lãnh Nhận Hồng Ân Rước Lễ Lần Đầu

15-08-2023

Hôm nay ngày 15/08/2023, giáo xứ Phú Thọ (giáo hạt Pleiku) cùng với Giáo Hội hoàn vũ hân hoan long trọng mừng kính Đức Maria hồn xác về trời, trong thánh lễ vào lúc 5 giờ sáng, do Cha chính xứ Giêrônimô Lê Đình Hùng chủ tế.

Niềm vui như càng được tăng thêm khi có 35 con em trong giáo xứ được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu tiên. Để tiến tới ngày hồng phúc này, các em đã trải qua thời gian được huấn luyện sống kết hiệp với Chúa qua việc học giáo lý và tham dự phụng vụ. Ngày hôm qua các em đã lãnh nhận Bí tích Hòa giải lần đầu, và đến hôm nay trong thánh lễ trọng này, các em được kết hiệp với Chúa Giêsu cách trọn vẹn hơn qua việc lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha sở đã đề cập đến tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, là tín điều được đặt trên nền tảng những đặc ân lớn mà Đức Mẹ được lãnh nhận từ Thiên Chúa, đó là các đặc ân: Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ trọn đời đồng trinh và Mẹ vô nhiễm nguyên tội. Suốt cuộc đời Mẹ đã sống xứng hợp với những hồng ân trọng đại này. Qua các bài đọc Lời Chúa cho thấy cả cuộc đời của Mẹ là một trường ca chúc tụng, ngợi khen Thiên Chúa như trong bài ca Magnificat; và Mẹ nhận ra tình thương của Thiên Chúa trong mọi biến cố từ khi thụ thai Chúa Giêsu bởi phép Đức Chúa Thánh Thần cho đến khi Con bị treo trên thập giá…Biết bao đoạn đường gian nan Mẹ đã đón nhận tất cả. Dù sống trên trần gian nhưng lòng trí Mẹ luôn hướng về Chúa. Thánh ý Chúa luôn là kim chỉ nam hướng dẫn mọi hành động, suy nghĩ của Mẹ. Vì Mẹ đã liên kết mật thiết với Chúa Kitô hơn ai hết , nên sau khi hoàn tất cuộc đời trần gian, Mẹ được ân thưởng hồn xác vinh quang cùng Con Mẹ trên Thiên Đàng, là bảo chứng cho những ai biết sống thuộc về Chúa.

Với các em sắp Rước lễ lần đầu, Cha nhắn nhủ các em biết sống tâm tình tạ ơn Chúa như Đức Mẹ, nhất là ơn được lãnh nhận Bí tích Hòa giải và Bí tích Mình Máu Thánh Chúa. Sống tạ ơn Chúa tốt nhất là thực thi Lời Chúa dạy, nhất là thường xuyên tìm đến với hai Bí tích mà các em được lãnh nhận hôm nay.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện phụ huynh của các em đã tỏ bày tâm tình tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ, cảm ơn Cha chính xứ, quý Sơ, quý Giáo lý viên – Huynh trưởng đã yêu thương dìu dắt, hướng dẫn để các em có được ngày hồng phúc hôm nay. Các phụ huynh cũng xin hứa cố gắng giáo dục các em tại gia đình và cộng tác với giáo xứ trong việc hướng dẫn đời sống đức tin cho các em trong tương lai.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của cả cộng đoàn, trong ngày lễ trọng đại mừng kính Đức Mẹ lên trời.

 

Ban Truyền Thông Giáo Xứ Phú Thọ

BBT – Truyền Thông Giáo Phận Kon Tum

WGPKT(15/08/2023) KONTUM

Nguồn: giaophankontum.com

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét