Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2023

Giáo Xứ Hoàng Yên: Niềm Vui 83 Em Rước Lễ Lần Đầu

Sau những tháng ngày chuẩn bị và chờ mong, vào lúc 17 giờ ngày 27/07/2023 vừa qua, 83 em thiếu nhi giáo xứ Hoàng Yên (hạt Chư Prông) vui mừng được rước lễ lần đầu. Niềm vui được tăng lên gấp bội không chỉ cho riêng các em, mà còn cho quý phụ huynh cũng như cho cả Giáo xứ, khi trong ngày hồng phúc này Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung, nguyên Giám mục Giáo phận đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn và ban Bí tích Mình Máu Thánh Chúa cho các em. Bên cạnh đó còn có cha chính xứ Đaminh Nguyễn Xuân Hùng, cha phó Đaminh Nguyễn Văn Ban ,SDB và quý cha đồng tế.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh Nguyễn Văn Ban đã nhấn mạnh Bí tích Thánh Thể là một hồng ân rất lớn lao mà Thiên Chúa đã thương ban cho mỗi người, cách riêng cho các em ngày hôm nay được rước Chúa lần đầu. Mình Máu Thánh Chúa là Quà Tặng Tình Yêu tuyệt vời mà Chúa Giêsu đã để lại cho nhân loại trước khi Người về trời ngự bên hữu Chúa Cha. Người muốn ban Quà Tặng ấy cho mỗi người vì Chúa muốn ở lại mãi  trong con người của chúng ta, để nuôi dưỡng chúng ta trên đường lữ thứ trần gian. Như xưa dân Do Thái trong sa mạc được man-na nuôi sống trên đường đi vào Đát Hứa, Dân Chúa hôm nay cũng nhờ Thánh Thể nuôi dưỡng để tiến về Quê Trời. Hơn nữa, mỗi khi cử hành Bí tích Thánh Thể, chính Chúa Giêsu trở nên của lễ dâng tiến lên Chúa Cha. Giáo Hội cùng với Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha của lễ nhiệm mầu để tạ ơn, chúc tụng, ngợi khen Chúa và mưu ích cho mỗi người cùng toàn thể Giáo Hội.

Với các em sắp lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa, cha nhắn nhủ phải biết đáp lại tình thương của Chúa bằng cách siêng năng tham dự Thánh lễ, viếng Chúa, chầu Mình Thánh Chúa, biết sống tốt mỗi ngày trong gia đình và sống bác ái với tha nhân.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra thật sốt sắng, trang trọng.


Vào cuối Thánh lễ, cha chính xứ Đaminh Nguyễn Xuân Hùng đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ trước tiên tạ ơn Thiên Chúa, tiếp đến cảm ơn Đức Cha Phêrô đã dâng lễ cầu nguyện cho các em và các gia đình có con em được Xưng tội Rước lễ lần đầu; cảm ơn quý cha Dòng Mẹ Cứu Chuộc đã giúp giải tội cho các em, cảm ơn cha phó, thầy sáu, quý Dì, quý Giáo lý viên…tất cả là cánh tay nối dài của cha xứ. Với các em vừa lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa lần đầu, cha khuyên nhủ các em – nơi các Giáo họ và chính ngay tại Giáo xứ Hoàng Yên – hãy siêng năng đến nhà thờ vào các ngày trong tuần để rước Mình Thánh Chúa và nghe Lời của Chúa, vì đó chính là linh lương nuôi dưỡng tâm hồn của người Kitô hữu.

Một vị đại diện phụ huynh của các em cũng bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha Phêrô, cha chính xứ, cha phó xứ và mọi thành phần trong Giáo xứ đã chăm lo dạy dỗ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các con em được học giáo lý đầy đủ và từng bước lớn lên tiến tới ngày hồng phúc hôm nay.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui tràn đầy và hạnh phúc dạt dào của chính các em, của gia đình các em cũng như của cộng đoàn Giáo xứ.

BBT – Truyền Thông Giáo Phận Kon Tum

Nguồn: giaophankontum.com

WGPKT(29/07/2023) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét