Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2023

Giáo Xứ Thăng Thiên Mừng Kỷ Niệm 25 Năm Cung Hiến Nhà Thờ Và Các Em Lãnh Nhận Hồng Ân Chúa Thánh Thần

18-08-2023

Ngày 15 tháng 08 năm 2023, lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Giáo xứ Thăng Thiên đã tổ chức long trọng mừng lễ Bổn mạng của Giáo xứ, nhân dịp này cũng kỷ niệm 25 năm cung hiến Nhà thờ (1998-2023) và 93 con em trong Giáo xứ lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Thật là một niềm vui to lớn và là cơ hội để Cha xứ và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân chân thành tự đáy lòng, vì muôn ân huệ Chúa đã thương ban; cảm tạ Mẹ Maria vì lời chuyển cầu bảo bọc che chở Giáo xứ trong suốt thời gian qua; và cảm ơn nhau trong hành trình đức tin ngày một triển nở để Giáo xứ có được như ngày hôm nay.

Chính vì vậy mọi thành phần Giáo xứ đã háo hức chờ mong, sửa soạn tâm hồn và chung lòng chung sức chuẩn bị thật chu đáo cho thánh lễ này, để chào đón Đức Cha Aloisiô, Giám mục Giáo phận, quý Cha và cộng đoàn dân Chúa về hiệp dâng thánh lễ.

Đúng 18 giờ chiều, đoàn rước Đức Cha chủ tế và quý Cha tiến vào Nhà thờ. Đồng tế với Đức Cha Aloisiô có Cha Phaolô Trần Quốc Bảo, chính xứ Thăng Thiên – Hiếu Đạo; Cha Phêrô Nguyễn Vân Đông, nguyên Tổng dại diện, nguyên chính xứ Thăng Thiên – Hiếu Đạo; Cha thư ký Tòa giám mục và quý Cha xứ. Hiệp dâng thánh lễ có quý nam nữ Tu sĩ, 93 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức cùng quý phụ huynh, người thân của các em và đông đảo giáo dân thuộc Giáo xứ Thăng Thiên và Giáo xứ Hiếu Đạo.

Đức Cha Aloisiô đã chúc mừng Giáo xứ với các ý lễ đặc biệt hôm nay và mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức Mẹ, đồng thời sốt sắng dâng thánh lễ này để cầu xin Chúa ban cho Giáo xứ được mọi ơn lành, và xin Chúa Thánh Thần ngự xuống tâm hồn của các em đang chờ mong lãnh nhận nguồn Ơn Thiêng của Ngài.

Sau bài giảng, Đức Cha cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức.

Cha sở giới thiệu 93 em sắp nhận lãnh Bí tích Thêm sức với Đức Giám mục – Các em lặp lại lời hứa và Tuyên xưng đức tin – Đức Giám mục đặt tay cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần – Xức dầu thánh và trao ban bình an cho các em.


Thánh lễ tiếp tục được diễn ra trang nghiêm, sốt sắng với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, đại diện các em Thêm sức nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức Cha Giáo phận, cảm ơn Cha sở và quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn. Cách riêng cảm ơn quý Sơ và anh chị Giáo lý viên – Huynh trưởng đã đồng hành dìu dắt suốt thời gian qua, cũng như hướng dẫn các em đến với ơn Chúa Thánh Thần trong Bí tích Thêm sức hôm nay.

Ông Câu chánh Giáo xứ Thăng Thiên thay mặt cộng đoàn hai Giáo xứ Thăng Thiên và Giáo xứ Hiếu Đạo nói lên lòng tri ân Đức Cha, Cha chính xứ, quý Cha đồng tế; quý nam nữ tu sĩ, các ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ. Giáo xứ ghi ơn và cầu nguyện cho các quý Đức Cha, các Cha tiền nhiệm, quý ân nhân đã quảng đại chung tay xây dựng ngôi Thánh đường Giáo xứ cách đây 25 năm cũng như đang tích cực góp phần xây dựng Giáo xứ hiện nay.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, tràn đầy tâm tình cảm mến tri ân.

Mọi người chung chia nhau phần ăn tối đơn sơ với tình hiệp thông, chia sẻ niềm vui cùng giáo xứ trước khi ra về.

Nhà thờ Giáo xứ Thăng Thiên được đặt viên đá đầu tiên xây dựng vào ngày 02/02/1996, thời Cha cố Giuse Trần Sơn Nam làm chính xứ. Sau một thời gian thi công, đến ngày 24/03/1998, Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung đã làm phép cung hiến ngôi Nhà thờ mới, với tước hiệu Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời – hay Đức Maria Mông Triệu Thăng Thiên như danh hiệu của Giáo xứ: Thăng Thiên. Đến nay tròn 1/4 thế kỷ. Xin tạ ơn Chúa!

Hình ảnh: Giáo xứ Thăng Thiên

BBT – Truyền Thông Giáo Phận Kon Tum

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét