Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2024

Ngày Hồng Phúc Của Giáo Họ Biệt Lập Kon Hnong

18-08-2024

Giáo Họ biệt lập Kon Hnong được chia tách từ giáo xứ Kon H’ring (trước nữa thuộc giáo xứ Tea Rơxá), giáo hạt Đăk Hà, do Cha Micae Nguyễn Tuấn Huy đặc trách, hiện nay gồm 7 thôn làng người sắc tộc Sêđăng vởi khoảng chừng 4.000 giáo dân. Vì Giáo họ mới chia tách nên chưa có nhà thờ, nhà xứ…

Vào lúc 6 giờ 30 Thứ bảy, ngày 17/08/2024, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum đã đến thăm mục vụ và dâng thánh lễ tạ ơn tại Giáo họ, nhân dịp này Đức Cha ban Bí tích Thêm sức cho 80 em thiếu nhi.

Ngay từ 6 giờ sáng, Cộng đoàn gồm nhiều thành phần: nam nữ tu sĩ, người đỡ đầu, cha mẹ, người thân của các em và khoảng 1.500 giáo dân đã lần lượt qui tụ về khu đất tạm có dựng lễ đài để cùng nhau hiệp thông dâng thánh lễ, do Đức Cha Aloisiô chủ tế.

Đồng tế với Đức Cha có Cha đặc trách Micae Nguyễn Tuấn Huy và quý Cha trong Giáo hạt.

Sau các bài đọc Lời Chúa, Đức Cha đã chia sẻ với cộng đoàn về vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống Giáo Hội cũng như đời sống các kitô hữu, và những ơn ích thiêng liêng mà Bí tích Thêm sức mang lại cho mỗi người.

Tiếp đến, Cha đặc trách Giáo họ Micae Nguyễn Tuấn Huy giới thiệu cho Đức Giám Mục 80 em đã được chuẩn bị sẵn sàng để lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Trong nghi thức Thêm sức, các em tuyên xưng lại niềm tin của mình trong ngày lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy, Đức Giám Mục đặt tay nài xin Chúa Thánh Thần ngự đến trong tâm hồn các em và xức dầu trên trán từng em ghi dấu ấn ơn Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Giáo họ đã có đôi lời tỏ bày tâm tình cảm ơn Đức Cha Giáo phận, Cha đặc trách, quý Cha đồng tế. Đây là lần đầu tiên Giáo họ tổ chức một thánh lễ long trọng, có sự hiện diện của Đức Cha ban Bí tích Thêm sức và ban huấn từ cho cộng đoàn. Vị đại diện chân thành cảm ơn Cha đặc trách Micae, các Yã, các Thầy, các Giáo lý viên và các ban ngành, hội đoàn trong Giáo họ đã tận tình cộng tác, hướng dẫn, tập nghi thức…để hôm nay Thánh lễ diễn ra được trang nghiêm tốt đẹp.

Đáp từ, Đức Cha nhắn nhủ cộng đoàn hãy siêng năng sốt sắng cầu nguyện, yêu thương hiệp nhất với nhau, đồng thời nhiệt tình cộng tác với cha đặc trách Micae để nguyện vọng của Cộng đoàn Giáo họ sớm thành hiên thực: đó là sớm có được ngôi Thánh đường xứng đáng để thờ phượng Chúa.

Hình Ảnh: Quốc Nguyễn

BBT MVTT GP Kon Tum

WGPKT(18/08/2024) KONTUM

Xem thêm hình ảnh:

ts hnong 1
ts hnong 2
ts hnong 3
ts hnong 4
ts hnong 6
ts hnong 7
ts hnong 8
ts hnong 9
ts hnong 10
ts hnong 11
ts hnong 12
ts hnong 13
ts hnong 14
ts hnong 15
ts hnong 16
ts hnong 17
ts hnong 18
ts hnong 19
ts hnong 20
ts hnong 21
ts hnong 22
ts hnong 23
ts hnong 24
ts hnong 25
ts hnong 26
ts hnong 27
ts hnong 28
ts hnong 29
ts hnong 30
ts hnong 31
ts hnong 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét