Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2024

405 Em Thiếu Nhi Giáo Xứ Kleng Nhận Lãnh Hồng Ân Chúa Thánh Thần

08-08-2024

Vào lúc 8g00 Thứ Sáu ngày 02/08/2024, Giáo xứ Kleng (Giáo hạt Đăk Hà, huyện Sa Thầy) có niềm vui lớn: Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum đến thăm mục vụ và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 405 em thiếu nhi qui tụ từ 15 thôn làng trực thuộc Giáo xứ.

Đây là đợt lãnh nhận Bí tích Thêm sức có số em khá đông.

Cha Vinh sơn Nguyễn Thành Trung, Dòng Phanxicô (OFM), chính xứ Kleng cho biết: để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, các em và các giáo lý viên tất cả gần 500 người đã trải qua cả tuần lễ ăn ở tại chỗ tại nhà thờ Kleng để tĩnh tâm, học hỏi, ôn tập Giáo lý, Kinh Thánh và sinh hoạt, tập nghi thức.v.v.

Đồng tế với Đức Cha Aloisiô ngoài Cha sở và Cha phó, còn có một số Cha trong hạt và các Cha Dòng Phanxicô..

Thánh lễ đã diễn ra sốt sắng, trang nghiêm, với nghi thức ban Phép Thêm sức sau phần giảng lễ của Đức Cha, gồm các phần chính: Các em thắp nến và tuyên xưng Đức tin – Đức Cha đặt tay cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trong tâm hồn các em – Đức Cha xức dầu thánh trên trán ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.


—————————–

Theo dòng lịch sử, Giáo xứ Kleng, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum nằm trong vùng truyền giáo cho cư dân Jrai Arâp ở phía Tây Thành phố Kon Tum, do các Thừa sai khởi xướng với cứ điểm truyền giáo Plei Chư từ năm 1851. Tuy nhiên công việc không tiến triển cho mãi đến thập niên 30, 40 của thế kỷ XX, Tin Mừng mới được loan báo đến vùng này với việc đón nhận đức tin của các làng Plei Kơbey (năm 1934), Plei Pơđư (năm 1940)…

Tháng 07/1958, làng Kleng có 3 gia đình đầu tiên gia nhập đạo. Trãi qua thời gian ngày càng có thêm các gia đình tín hữu.

Từ sau năm 1975, cộng đoàn Kleng được các Cha phụ trách Măng la, Plei Kơbey, Rờ Kơi, Plei Pơđừ chăm sóc mục vụ, tín hữu cùng nhau đọc kinh cầu nguyện tại nhà chú Giáo phu.

Năm 2012, với sự khát khao có một nơi thờ phượng Chúa, dân làng đã dựng tạm một căn nhà nhỏ khoảng 170 m2, trụ cột bằng cây tự đẽo, mái và vách bằng tole.

Năm 2013, linh mục Vinh sơn Nguyễn Thành Trung, OFM được Đức Cha Micae bổ nhiệm chính xứ Plei Kơbey. Sang năm 2014, ngài được bổ nhiệm chính xứ Plei Pơđư kiêm Kleng và các họ đạo trong vùng.

Sau thời gian chờ đợi, Họ đạo Kleng nhận được giấy phép xây dựng nhà thờ mới, và nhờ sự giúp đỡ của quý ân nhân, được một gia đình giáo dân hiến đất để làm nhà thờ, dân làng Kleng đã cùng nhau khởi công đào móng xây dựng. Ngôi nhà thờ mới Kleng đã hoàn tất và làm phép khánh thành vào ngày 20/03/2014.

Năm 2018, Đức Cha Aloisiô Giám mục giáo phận ký quyết định thành lập Giáo xứ Kleng và bổ nhiệm cha Vinh sơn Nguyễn Thành Trung, OFM làm linh mục chính xứ tiên khởi, đồng thời phụ trách các họ đạo liên hệ. Bổn mạng Giáo xứ là Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria (19/03). Hiện tại (2023) Giáo xứ có 7.215 giáo dân.

Hình Ảnh: Lm Simon Phan Văn Bình

BBT MVTT GP Kon Tum

WGPKT(08/08/2024) KONTUM

Mời xem thêm hình ảnh:

them suc Kleng 2
them suc Kleng 1
them suc Kleng 3
them suc Kleng 4
them suc Kleng 5
them suc Kleng 6
them suc Kleng 7
them suc Kleng 8
them suc Kleng 9
them suc Kleng 10
them suc Kleng 11
them suc Kleng 12
them suc Kleng 13
them suc Kleng 14
them suc Kleng 15
them suc Kleng 16
them suc Kleng 17
them suc Kleng 18
them suc Kleng 19
them suc Kleng 20
them suc Kleng 21
them suc Kleng 22
them suc Kleng 23
them suc Kleng 24
them suc Kleng 25
them suc Kleng 2them suc Kleng 25

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét