Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

THÁNH LỄ TẠ ƠN KỶ NIỆM 8 NĂM THÀNH LẬP KHU MỘ ĐỒNG NHI KON TUM (2008-2016)




Sáng ngày 3.9.2016, sau khi thăm viếng và cử hành nghi thức an táng cho 22 thai nhi mới tại Khu Mộ Đồng Nhi Kon Tum, vào lúc 9g00, Thánh lễ đồng tế kỷ niệm 8 năm thành lập Khu Mộ Đồng Nhi Kon Tum (5.9.2008-5.9.2016) và cầu nguyện cho 22 thai nhi mới được an táng, do cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Vân Đông, Giám đốc Caritas Gp Kon Tum chủ tế, được cử hành tại Nhà thờ giáo xứ Tân Phát, xã Chư H'reng, Kon Tum. Cùng đồng tế với cha Tổng có quí cha Giacôbê Trần Tấn Việt, phó giám đốc Caritas; cha Phêrô Nguyễn Đình Lộc, đặc trách Giáo Phu; cha G.B Hồ Quang Huyên, chính xứ Phương Nghĩa và cha Phong (dòng Đa minh). Đông đảo bà con giáo dân cùng hiệp thông cầu nguyện gồm các anh chị em trong Ban Bảo Vệ Sự Sông Kon Tum, quí ân thân nhân, giáo dân đến từ các giáo xứ như Tân Phát, Tân Hương, Phương Nghĩa, Phương Hòa.v.v.
Theo cha Tổng đại diện GP Kon Tum kiêm Giám đốc Caritas, từ khi thành lập vào năm 2008 đến nay, Nhóm Bảo vệ Sự sống Kon Tum do cha hướng dẫn đã thu gom đưa về an táng tại Khu Mộ Đồng Nhi Chư H'reng này được 7.812 thai nhi, hầu hết các em đều bị cha mẹ bỏ rơi trong hoàn cảnh thật đáng thương! Còn có khoảng hơn 500 mộ thai nhi nữa trên Nghĩa trang Tp Kon Tum (Nghĩa trang Cây số 9).
Trong bài giảng lễ tại nhà thờ Tân Phát, cha TĐD đã nêu rõ đây là một công việc hết sức ý nghĩa, mang tính chất nhân đạo, nhưng là việc làm thể hiện đức tin: Theo tín điều trong Kinh Tin Kính "Tôi tin xác ngày sau sống lại", và theo kinh "Thương người có 14 mối, thương xác 7 mối-mối thứ bảy "Chôn xác kẻ chết"...
Cha cũng chân thành cám ơn các ân thân nhân xa gần đã cách này cách khác góp công góp của để Nhóm BVSS có thể xây đắp cho các em những phần mộ, tuy khiêm tốn nhưng khá xinh xắn, đàng hoàng. Những nghĩa cử này chắc chắn sẽ được Chúa ban ơn đền đáp xứng đáng, nhờ phần cầu nguyện của tất cả các em cho các ân thân nhân của mình.

Cuối Thánh lễ, một đại diện của Ban BVSS Kon Tum nói lên tâm tình cám ơn Cha Tổng, quí cha đồng tế, quí ân thân nhân đã giúp sức đồng hành trong 8 năm vừa qua, và mong ước được thêm nhiều tấm lòng hảo tâm để chung tay lo cho công việc ý nghĩa và đạo đức này.

Xin mời xem một số hình ảnh an táng 22 thai nhi tại Khu nghĩa trang Đồng Nhi và Thánh lễ tại Nhà thờ giáo xứ Tân Phát. Xin bấm đường link bên dưới đây:


(Sẽ cập nhật Video Thánh lễ Tạ ơn cũng như các hoạt động tại Khu Mộ. 
Xin vui lòng chờ đón xem).

MINH SƠN

Video 

THĂM VIẾNG & CHÔN CẤT 22 THẠI NHI TẠI KHU MỘ ĐỒNG NHI KONTUM 3 9 2016 - Thực hiện: Mai Tự Cường.




THÁNH LỄ TẠI NHÀ THỜ TÂN PHÁT, CHƯ H'RENG 3 9 2016 - Thực hiện: Mai Tự Cường.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét