Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Thánh ca Chúa nhật XXV Thường niên C 2016


Tin Mừng Lc 16,1-13.           
"...Ai trung tín trong việc rất nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai bất lương trong việc rất nhỏ, thì cũng bất lương trong việc lớn. Vậy nếu anh em không trung tín trong việc sử dụng tiền của bất chính, thì ai sẽ tín nhiệm mà giao phó của cải chân thật cho anh em? Và nếu anh em không trung tín trong việc sử dụng của cải của người khác, thì ai sẽ ban cho anh em của cải dành riêng cho anh em? Không gia nhân nào có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được.”



ĐƯỢC NGÀI  (Thy Yên)           
ĐK: Tôi còn coi mọi sự, mọi sự hết thảy là thua lỗ bất lợi cả. Vì cái lợi tuyệt vời là (là) được biết Đức Kitô Giêsu Chúa tôi. Vì Ngài tôi đành thua lỗ mọi sự, và coi là phân bón cả, để lợi được Đức Kitô.
1. Được Ngài là được tất cả, sự sống mãi mãi tuyệt vời, vì Ngài quyền năng tối cao, sự chết không thể hại được. Nơi Chúa khổ đau phai tàn, nơi Chúa khóc than không còn, suốt đời hạnh phúc êm đềm lạc hoan.
2. Vì Ngài, đời con xin gắng nhận lãnh mọi sự khó khăn, nghèo hèn, buồn đau tủi thương, và bao ganh ghét cười chê. Con chỉ ước mong luôn rằng: yêu Chúa thiết tha trọn đời, bên Ngài lòng con luôn được bình an.



XIN NGÀI TRANG ĐIỂM ĐỜI CON (Nguyễn Duy)
1. Thượng Đế hỡi, xin nghe lời con khẩn cầu. Thượng Đế hỡi, thương lắng nghe con nài xin thiết tha. Xin hãy tận diệt trong tim con, xin hãy tận diệt trong tim con mọi gian dối tầm thường. Xin hãy làm đẹp hồn con.
ĐK: Lòng trung tín như nắng ấm trong bình minh. Lòng yêu mến như hương ngát cánh hoa thơm dịu hiền. Để từ đây như tiếng suối reo vui trên ngàn, như những cánh chim bay rộn ràng, con vươn bay về bên Thiên Chúa tình thương.
2. Thượng Đế hỡi, xin cho đời con sức mạnh, Thượng Đế hỡi, đưa cánh tay che phủ thân xác con. Con sẽ chịu đựng mọi muộn phiền, con sẽ hiên ngang đem tin yêu để gánh vác việc đời. Xin sức mạnh ở cùng con.
3. Thượng Đế hỡi, xin cho đời con sức mạnh. Dù bảo tố con vẫn luôn luôn thản nhiên vững tâm. Cho dẫu ngạo mạn đang vây quanh, cho dẫu bạo tàn trên dương gian, con vững chí quật cường. Xin sức mạnh ở cùng con.

(Video: Mai Tự Cường)


Ca dâng lễ: ĐÔI TAY NÀY
(Video: Mai Tự Cường)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét