Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Cảnh báo sách giáo lý Xuân Lộc giả !


Kết quả hình ảnh cho giáo lý
                                                                                                               Yali 3/8/16

BGL Kontum xin cảnh báo cho các cha xứ và giáo lý viên trong giáo phận đã và đang sử dụng bộ sách giáo lý Xuân Lộc. Xem lại nội dung Giáo lý trong cuốn “SỐNG ĐẠO, giáo lý cấp III”.

Trình bày ngoài bìa trước:
TÒA GIÁM MỤC XUÂN LỘC
SỐNG ĐẠO, GIÁO LÝ CẤP III
NHÀ XUẤT BẢN TÔN GIÁO
Ở bìa sau:
TỔNG PHÁT HÀNH:
VĂN PHÒNG HUẤN GIÁO
GIÁO PHẬN XUÂN LỘC
Email: vphuangiaoxl@yahoo.com , 0613.984.660
Giáo Xứ Thái Hòa
Xã Hố Nai 3 – Huyện Trảng Bom – Đồng Nai. 0613.982.066

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý:
1.     Không có imprimatur.
2.     Sách trích dẫn sách Giáo Lý Công Giáo (tóm lược hỏi thưa của Tòa Tổng Giám Mục Tp. Hồ Chí Minh (để che dấu sự mập mờ, sửa đổi nội dung sai lệch!).
3.     Ở chương IV (Mười Điều Răn) bắt đầu có sự can thiệp, sửa đổi nội dung giáo lý của Nhà Xuất Bản Tôn Giáo (?!) :
4.     Ở Bài 43 Điều răn I câu 246, trg 94.
H. Quyền tự do tôn giáo là gì?
Câu trả lời của Giáo Lý Cấp III Xuân Lộc là: “Quyền của mỗi người được chọn và hành độngtheo niềm tin của mình.”
Trích GLCG – TÒA TGM Tp HCM số 380, nguyên văn: “Là quyền của mỗi người được chọn và hành đạo theo niềm tin của mình ở chỗ riêng tư và nơi công cộng.”
Hành Đạo biến thành “Hành Động và bỏ luôn: “ở chỗ riêng tư và nơi công cộng. Thế là ĐẠO chỉ còn là tín ngưỡng của từng cá nhân, không được thể hiện nơi công cộng : tôn giáo bị loại trừ minh nhiên khỏi sinh hoạt xã hội !

5.     Ở Bài 47 Điều Răn V câu 268, trg 102.
      H. Có những tội nào nghịch với điều răn thứ năm?

Câu trả lời của Giáo Lý Cấp III Xuân Lộc : “Có những tội này: - Một  là cố sát, nghĩa là cố ý giết người cách trực tiếp hay gián tiếp. – Hai là làm chết êm dịu. – Ba là tự sát. – Bốn là phá hoại và gây nguy hiểm cho sức khỏe của mình và của người khác.”
Trích GLCG – TÒA TGM Tp HCM số  406:“Có những tội này: Một là cố sát, nghĩa là cố ý giết người cách trực tiếp hay gián tiếp, - Hai là triệt sảnphá thai và cộng tác vào tội này, - Ba là làm chết êm dịu, - Bốn là tự sát, - Năm là phá hoại hoặc gây nguy hiểm cho sức khỏe của mình và của người khác.
     Thế là tội TRIỆT SẢN và PHÁ THAI và CỘNG TÁC VÀO TỘI NÀY không còn được nói tới và không còn là tội nữa đúng theo chủ trương của đảng và nhà nước hiện nay !

6.     Bài 50 Điều Răn 8, số 290, trg 111.
           H. Có những nguyên tắc nào hướng dẫn việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội không?
          Câu trả lời của Giáo Lý Cấp III Xuân Lộc là: “Có những nguyên tắc sau đây: - Một là các phương tiện truyền thông phải phục vụ lợi ích chung, nghĩa là tôn trọng sự thật, tự do, công bình và tình liên đới. – Hai là chính quyền có trách nhiệm với những phương tiện truyền thông, phải bảo vệ tự do đích thực và đúng đắn trong việc thông tin.”
          Trích GLCG – TÒA TGM Tp HCM số 433: “Một là các phương tiện truyền thông phải phục vụ lợi ích chung, nghĩa là tôn trọng sự thật, tự do, công bình và tình liên đới. – Hai là những người lãnh đạo có trách nhiệm với những phương tiện truyền thông, phải bảo vệ tự do đích thực và đúng đắn trong việc thông tin.
          Thế là Chính Quyền thay thế Những Người Lãnh Đạo để có trách nhiệm với những phương tiện truyền thông. Những Người Lãnh Đạo ở đây phải hiểu là người được Đấng Bản Quyền – tức Giám mục giáo phận - ủy nhiệm.

     Xin các đấng có thẩm quyền xem kỹ nguồn gốc xuất phát để khỏi sai lầm !

Nguồn: Ban Giáo Lý Kontum
http://giaolykontum.blogspot.com/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét