Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Gần 400 linh mục trong Thánh lễ an táng Cha Cố Giuse Nguyễn Trung Hưng



Thánh lễ do Đức Cha Chính Đaminh Nguyễn Chu Trinh chủ sự, cùng đồng tế với Ngài có Đức Cha Phụ tá Giuse Đinh Đức Đạo, Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên - Giám mục Giáo phận Hải Phòng; Đức Cha Giuse Nguyễn Năng - Giám mục Giáo phận Phát Diệm; Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục Giáo phận Kontum; Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại diện và gần 400 linh mục trong và ngoài giáo phận. Ngoài ra còn có rất đông các tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân Giáo xứ Dốc Mơ, Đức Long và các giáo xứ mà ngài đã từng phục vụ.

Vào lúc 15g30, tại Giáo xứ Dốc Mơ, Thánh lễ an táng Cha Cố Giuse Nguyễn Trung Hưng đã được cử hành rất long trọng.

 
Thánh lễ do Đức Cha Chính Đaminh Nguyễn Chu Trinh chủ sự, cùng đồng tế với Ngài có Đức Cha Phụ tá Giuse Đinh Đức Đạo, Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên - Giám mục Giáo phận Hải Phòng; Đức Cha Giuse Nguyễn Năng - Giám mục Giáo phận Phát Diệm; Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục Giáo phận Kontum; Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại diện và gần 400 linh mục trong và ngoài giáo phận. Ngoài ra còn có rất đông các tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân Giáo xứ Dốc Mơ, Đức Long và các giáo xứ mà ngài đã  từng phục vụ.
 
Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha Đaminh đã mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện và tạ ơn Chúa với Cha Cố Giuse. Trong 76 năm hành trình trần thế và 48 năm Linh mục, Cha Giuse đã trải qua nhiều trạng huống của cuộc đời. Ngài đã phục vụ trong  nhiều giáo phận như Hải Phòng, Kontum, Xuân Lộc, Bà Rịa. Ngài giữ nhiều nhiệm vụ trong nhiều tình huống khác nhau. Điểm đặc biệt là ngài luôn vui tươi tin tưởng, phó thác, dù là trong những tình huống hết sức ngặt nghèo. Năm 1972 đến năm 1974 đời sống của ngài gắn liền với Thánh Thể trong tù đày. Ngài luôn có Thánh thể nuôi dưỡng giúp Ngài vượt qua tất cả những khó khăn trở ngại. Trong cuộc đời phục vụ, Ngài luôn gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể để lấy nguồn sinh lực nhờ đó Ngài đã hoàn thành công việc ngài phục vụ cách tốt đẹp.
 
Cha Giuse cũng có một liên hệ rất tốt đẹp với Giám mục và anh em Linh mục. Ngài là chủ chăn nêu gương sáng cho giáo dân. Những bài giảng và gương đời sống đều nói lên rằng Ngài là một chủ chăn hết lòng lòng phục vụ Chúa và gắn bó với anh em.
 
Hôm nay, Cha Giuse được gọi về với Chúa để trình lên Chúa tất cả những công việc Ngài đã làm trong 76 năm trần thế và 48 năm trong chức Linh mục. Chắc chắn Chúa rất hài lòng với những công việc của Ngài. Tuy nhiên, là con người không thể tránh hỏi những thiếu xót trong nhiệm vụ và đời sống. Chúng ta hãy hợp dâng thánh lễ hôm nay trước hết tạ ơn Chúa với Ngài trong hành trình dương thế và chúng ta cầu xin Chúa trưởng công cho Ngài. Đồng thời, chia sẻ với các giáo phận Hải phòng, Kontum, Xuân lộc Bà Rịa cùng như tất cả các giáo xứ và dòng tu mà ngài đã phục vụ, với cả gia đình linh tông huyết tộc. Xin Chúa đón nhận Cha Giuse vào chốn yên nghỉ của Chúa.
 
Thánh lễ an táng hôm nay được Đức Ông Vinhsơn chia sẻ Lời Chúa. Đức Ông đã nhắc lại những biến cố của thời cuộc, những sự kiện trong cuộc đời Cha Giuse và những khó khăn hy sinh mà Cha Giuse đã đón nhận. Điểm đặc biệt nới con người của Cha Giuse đó là Ngài luôn vui tươi và lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Đó là một mẫu gương cho đời sống thực thi sứ vụ Linh mục.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Quản Hạt Gia kiệm đã thay lời cho Linh mục đoàn Giáo hạt Gia Kiệm, nhất là gia đình linh tông huyết tộc, cám ơn Quí Đức Cha, Đức Ông Tổng Đại diện, Quí Bề trên tu sĩ nam nữ chủng sinh và tất cả mọi người hiện diện hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố Giuse.
 
Phần nghi thức tiễn biệt và an táng Cha Cố do Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục Gp. Hải Phòng chủ sự. Sau đó mỗi người cầm trên tay một cành hoa tiễn biệt Cha cố Giuse nơi phần mộ trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Dốc Mơ.
 
Thánh lễ diễn ra hết sức trang trọng, thánh thiện và tràn đầy niềm thương mến dành cho Cha Cố Giuse Nguyễn Trung Hưng. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho Cha Cố Giuse sớm được về hưởng tôn nhan Chúa.
 
Ban TT Giáo phận Xuân Lộc

1

1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
Ban TT Giáo phận Xuân Lộc
Nguồn tin: http://baoconggiao.com/
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét