Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

ĐÊM CANH THỨC CẦU NGUYỆN TẠI LINH ĐÀI MẸ LAVANG



“ĐÊM CANH THỨC CẦU NGUYỆN TẠI LINH ĐÀI MẸ LAVANG”
(21/01/2015)
Xin giới thiệu ghi nhanh của Ban mục vụ Truyền thông Giáo phận Kontum 
Đức Cha Micae Giám mục Giáo phận đón Đức Hồng Y Filoni, Bộ Trưởng Thánh Bộ Loan Báo Tin Mừng cho các dân tộc, đến thăm Giáo Hội Việt-Nam (từ ngày 19 – 25/01/2015) tại Hà Nội trong 2 ngày 19 và 21/01/2015. Trưa  21/01 Đức Cha bay từ Hà-Nội vào phi trường Phú Bài (Huế) lúc 14 giờ 30 và đến Lavang lúc 17 giờ chiều cùng ngày.

Đến 19 giờ, phái đoàn Giáo phận Kontum: Đức Cha Micae, Đức Cha Phê-rô, cha Tổng Đại diện, trên 10 cha, một số nam nữ tu sĩ và trên 120 giáo dân đa số là anh em dân tộc người Jrai, Ba-na, Xê-đăng, Jeh đã có mặt tại Thánh địa Lavang.
Vào lúc 19 giờ 45 mọi người tề tựu đến linh đài Đức Mẹ Lavang, và được cha Tổng Đại diện thông báo chương trình giờ canh thức. Lần hạt, suy gẫm mầu nhiệm Năm Sự Mừng.
Ngoài phái đoàn của Giáo phận còn nhiều linh mục và tín hữu tham dự thuộc nhiều giáo phận khác đến Lavang dịp đón Đức Hồng Y thánh Bộ Loan Báo Tin mừng.
Đức Cha chủ sự giờ canh thức này và Ngài mời gọi mọi người tham dự đêm cầu nguyện cho thế giới được hòa bình, tự do tôn giáo, thoát khỏi ách thống trị của các nước lớn, chèn ép áp chế các nước nhỏ, vượt thắng cạm bẩy thế tục đang đe dọa đời sống mỗi người, của gia đình và toàn thể thế giới hôm nay.
20 giờ: LẦN CHUỖI: sau mỗi chục kinh, mọi người đưa cao ngọn nến và hát AVE, AVE, AVE MA-RI-A hòa trong tiếng nhạc coong chiêng. Cha Tổng giúp suy gẫm sau mỗi mầu nhiệm rất cảm động sốt sắng.
KẾT THÚC GIỜ KINH THỨC, Đức cha Micae cầu nguyện :
“Lạy Mẹ Maria, tất cả chúng con có mặt tại đây đại diện toàn thể gia đình giáo phận Kontum của chúng con. Chúng con xin dâng lên Mẹ tâm tình cảm tạ, tôn vinh. Xin Mẹ nhận những tâm tình này và qua Mẹ xin dâng lên Thiên Chúa là Cha của chúng con. Xin Mẹ dạy cho chúng con biết noi theo Mẹ, mau đón nghe Lời của Cha nói với chúng con trong cuộc sống. Và cũng biết noi theo Mẹ để chúng con biết mau thi hành những điều đẹp ý Chúa. Mẹ biết những nhu cầu của Giáo phận, Mẹ biết những nhu cầu của quê hương đất nước chúng con đang sống trong bầu khí của cải vật chất, một xã hội luôn luôn muốn gạt Thiên Chúa ra khỏi tâm hồn con người ngay từ tâm bé, ra khỏi gia đình, ra khỏi cộng đoàn, ra khỏi xã hội. Nhưng chúng con được sai đến để làm chứng cho mọi người biết rằng sự sống đời đời, hạnh phúc đích thực là nhận biết Cha là Thiên Chúa duy nhất và chân thật và Đấng đã được Cha sai đến là Đức Giê-su Kitô, Chúa chúng con. Như xưa Mẹ cùng các Tông đồ cầu nguyện và lãnh nhận quyền năng Chúa Thánh Thần. Giờ đây xin Mẹ cùng chúng con dâng lời cảm tạ, tôn vinh và cầu xin muôn Ơn lành đổ xuống cho tất cả mọi người chúng con, biến đổi tất cả chúng con trở thành môn đệ của Thầy Giê-su trong mọi nhịp sống, cho quê hương đất nước của chúng con, qua sự bầu cử của Mẹ được sống an bình, thịnh vượng, phát triển, hạnh phúc và thoát khỏi mưu mô chước quỷ cũng như lệ thuộc các thế lực ngoại bang lớn, để đất nước của chúng con sống trong tự do, nền hòa bình đích thực, được an vui, và cả những ước nguyện này được Cha thương ban, qua tay Mẹ. Nhân Danh Đức Giê-su Kitô Chúa chúng con. Amen.
Sau lời cầu nguyện của Đức Giám mục, cộng đoàn hát bằng tiếng dân tộc bài
    “BƠNI, BƠNI ƠI ADEI (Xin cảm tạ Thiên Chúa…).
 KẾT THỨC: hai Đức Giám mục ban phép lành của  : “Chúa ở cùng anh chị em …, hãy chúc tụng Danh Chúa…,  Ơn phù trợ chúng ta ở nơi Danh Chúa…. Xin Thiên Chúa toàn năng là Cha và Con và Thánh Thần ban phúc lành cho anh chị em.
Và chúc anh chị em một đêm an nghỉ trong bình an của Chúa. AMEN.
GPKONTUM (21/01/2015) KONTUM
(Nguồn: giaophankontum.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét