Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2024

Giáo Hạt Chư Prông: Dâng Hoa Kính Đức Mẹ Bế Mạc Tháng Hoa

30-05-2024

Trong bầu khí của năm mục vụ CỦNG CỐ SỰ HIỆP THÔNG, và trong tâm tình của những ngày cuối Tháng Hoa dâng kính Mẹ Maria đang dần khép lại, vào lúc 17 giờ Thứ Ba ngày 28/05/2024, trong tinh thần Hiệp Thông và cùng với Mẹ Maria – mẫu gương sự hiệp thông, mọi phần tử trong đại gia đình Giáo hạt Chư Prông (Vùng Gia Lai) đã cùng nhau qui tụ về Đền Thánh Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Giáo xứ Hoàng Yên dâng hoa đồng tiến, để nhờ Mẹ, với Mẹ và trong Mẹ, dâng lên Thiên Chúa lời ngợi khen, chúc tụng và cảm mến tri ân bởi muôn vàn ân huệ Người đã tuôn tràn trên Giáo hội, Giáo phận, Giáo hạt, Giáo xứ và gia đình của mỗi người.

Muôn hoa khoe sắc đẹp xinh,

Lòng con ấp ủ bao tình ơn sâu,

Lời thơ cung nhạc nguyện cầu,

Dâng lên xin Mẹ cầu bầu chở che,

Đời con sóng gió trăm bề,

Sống gần bên Mẹ vỗ về ủi an.

Tham dự cuộc dâng hoa và thánh lễ có quý linh mục, tu sĩ nam nữ và tín hữu các giáo xứ trong Giáo Hạt Chư Prông.

Chương trình bắt đầu với phần kinh nguyện và Rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ Maria, có sự tham gia của đội kèn trống.

Tiếp đến các Giáo xứ lần lượt dâng hoa kính Đức Mẹ:   

1. Dâng Hoa Kính Mừng    – Giáo xứ Đức Hưng

2. Hạt Ngọc Mân Côi    – Giáo xứ Thanh Hà

3. Muôn Sắc hoa dâng Mẹ    – Giáo xứ Hoàng Yên

4 Xin Tiến Dâng Về Mẹ    – Giáo xứ Chư Ty

5. Mẹ đầy ơn phúc    – Giáo xứ Phú Mỹ

6. Mẹ đẹp tươi    – Giáo họ Thanh Thiên

7. Cánh hoa tuyệt vời    – Giáo họ Ia Lâu

Cuối cùng là màn Dâng hoa đồng tiến: “Ngợi khen Ba Ngôi” chung cho toàn Giáo hạt, với đoàn hoa lên đến 900 người.


Kết thúc giờ tôn vinh Đức Mẹ, tất cả mọi người vào nhà thờ dâng thánh lễ tạ ơn cách trọng thể và sốt sắng, do Cha Đaminh Nguyễn Xuân Hùng, Hạt trưởng Chư Prông, chánh xứ Hoàng Yên chủ tế.

Tháng hoa đã khép lại, nhưng những nhân đức của Mẹ vẫn rạng ngời muôn thuở. Xin Mẹ giúp chúng con biết sống chứng nhân giữa đời như Mẹ. Để biết tìm ý Chúa, thực thi ý Chúa trong từng hoàn cảnh sống, rồi đây mọi người sẽ đón nhận niềm vui Tin Mừng và sống hạnh phúc vì được làm con Chúa.

Lạy Thiên Chúa toàn năng, chúng con cảm tạ Chúa đã tặng ban cho nhân loại chúng con một người Mẹ tuyệt vời là hiền mẫu Maria – mẫu gương sự hiệp thông. Mẹ là người môn đệ sống viên mãn sự hiệp thông với Chúa trong ân sủng. Nhờ lời Mẹ chuyển cầu, xin Chúa cho mọi thành phần trong Giáo Hội biết sống mầu nhiệm hiệp thông để hướng tới một Hội Thánh hiệp hành, tham gia và sứ vụ. Cách riêng, nhờ sự dẫn dắt của Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình và theo gương Mẹ, xin Chúa cũng giúp chúng con biết cùng nhau xây dựng đời sống yêu thương, hiệp nhất trong cộng đoàn giáo xứ, để trở nên khí cụ bình an cho mọi người và sẵn sàng dấn thân trong sứ vụ loan báo Tin Mừng của Chúa trong gia đình – xã hội và trong  môi trường sống.

 

Giáo hạt Chư Prông

BBT MVTT GP Kon Tum

Nguồn: giaophankontum.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét