Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2024

Thánh Lễ Mừng Ngân Khánh Linh Mục Của Cha Philípphê Nguyễn Hữu Tiến, MEP

23-06-2024

“Lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời” (Tv 22,6). Đó là niềm xác tín và tâm tình xuyên suốt của Cha Philípphê Nguyễn Hữu Tiến dịp mừng kỷ niệm 25 thụ phong Linh mục.

Thánh lễ trọng thể diễn ra vào lúc 9 giờ 30 ngày 20/06/2024 tại nhà thờ giáo xứ Phương Quý, giáo hạt Kon Tum, do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận Kon Tum chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu, Cha Đại diện Giám mục vùng Gia Lai Luy Nguyễn Quang Vinh, quý Cha Quản hạt, quý Cha bề trên cùng quý Cha trong và ngoài giáo phận.

Đến hiệp dâng thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân của Cha Philípphê. Đặc biệt có phái đoàn giáo dân từ Đài Loan, nơi Cha Philípphê từng phục vụ cũng sang chúc mừng và cầu nguyện cho ngài. Ngoài ra còn có đông đảo giáo dân 2 giáo xứ Phương Quý – Kon Hơngo Kơtu và các giáo xứ bạn.

Khi đoàn rước Đức Cha chủ tế và quý Cha đã tiến vào bên trong nhà thờ, ông Câu đại diện cho cộng đoàn 2 giáo xứ Phương Quý và Kon Hngo Kơtu có lời chúc mừng. Vì ngày 20/06 cũng là ngày áp lễ kính thánh Aloisiô Gonzaga, bổn mạng của Đức Cha Aloisiô, nên ông Câu thay mặt cộng đoàn kính chúc mừng bổn mạng của Đức Cha, vị cha chung của giáo phận.

Tiếp đến ông Câu chúc mừng Cha Philípphê nhân dịp ngân khánh Linh mục, xin được hiệp với Cha trong lời cảm tạ Thiên Chúa, vì bao ơn lành Chúa đã thương ban trên cuộc đời Cha, đặc là biệt hồng ân Linh mục. Xin Chúa luôn nâng dỡ Cha trong đời sống thánh hiến và tông đồ. Cùng với bó hoa tươi thắm là bản Phép Lành Tòa Thánh, do Cha sở Phương Quý G.B Nguyễn Minh Đức tuyên đọc và trao cho Cha Philípphê trước toàn thể cộng đoàn.


Một vị đại diện phái đoàn giáo dân đến từ 2 giáo xứ của giáo hạt Đào Viên (Đài Loan), nơi Cha Philípphê coi sóc mục vụ trong thời gian dài từ sau khi lãnh nhận tác vụ Linh mục năm 1999, đã tỏ bày tâm tình chúc mừng và tri ân Cha Philípphê, vì sự tận tụy dâng hiến tuổi thanh xuân của Cha cho công việc tái thiết và củng cố cộng đoàn ngày được lớn mạnh như ngày hôm nay.

Bước vào thánh lễ, Đức Cha Aloisiô mời gọi cộng đoàn hãy hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân lớn lao mà Chúa đã ban cho Cha Philípphê. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ, ngài đã vượt qua bệnh tật để rồi tiếp tục theo đuổi ơn gọi làm Linh mục trong Hội Thừa sai Paris (MEP). Xin Chúa ban cho ngài sức khỏe và lòng hăng say loan báo Tin Mừng như ngài đã thực hiện trong suốt 25 năm qua.

Sau phần công bố Lời Chúa, Cha Mátthêu Hoàng Đình Ninh (giáo phận Cần Thơ), là anh em linh tông với Cha Philípphê, đã chia sẻ với cộng đoàn về 2 điểm nổi bật, dựa theo các bài đọc Kinh Thánh: Đẹp thay bước chân của người rao giảng Tin Mừng, và Đẹp thay con tim của người mục tử. Noi gương Chúa Giêsu và các vị thừa sai trên miền truyền giáo Kon Tum, Cha Philíphê, người con giáo xứ Phương Quý, giáo phận Kon Tum đã rong ruổi đây đó: nơi đất Mỹ, nơi Hội Thừa sai Paris (Pháp), cuối cùng là bến đỗ Đài Loan để thi hành sứ vụ. Chính Chúa Giêsu là vị thừa sai tiên khởi được Chúa Cha sai đi thực hiện chương trình tình thương cứu độ. Người đã sống và nêu gương một vị Mục tử nhân lành với đức ái mục vụ, với con tim của người mục tử nhân hậu. Cha Philíphê đã bị quyến rũ bởi lời mời gọi và tấm gương rực sáng đó, nên đã cố gắng sống thích nghi với hoàn cảnh con người để phục vụ họ bằng con tim yêu thương rộng mở.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng, tôn nghiêm.

Trước khi thánh lễ kết thúc, Cha Philípphê có đôi lời tỏ bày tâm tình tri ân Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha, quý Cha đồng tế; Cha sở, Cha phó, quý Sơ cộng đoàn Chúa Quan Phòng và HĐMVGX Phương Quý – Kon Hơngo Kơtu, các ban ngành đoàn thể đã nhiệt tình tham gia tổ chức buổi lễ; cảm ơn bà con thân tộc, bạn bè thân hữu, đại diện tín hữu Đài Loan, anh em Cựu chủng sinh Kon Tum (CVK), chính quyền xã, thôn và tất cả mọi thành phần dân Chúa có mặt cũng như vắng mặt. Cha Philípphê cũng xin Đức Cha, quý Cha và tất cả mọi người thêm lời cầu nguyện, để ngài có đủ sức mạnh vượt qua mọi khó khăn và trung thành phục vụ nhà Chúa cho đến cuối cuộc đời.

Đáp từ, Đức Cha một lần nữa thay mặt các Cha chúc mừng Cha Philípphê. Gợi lại một số kỷ niệm thời cha Philípphê chưa tiến tới chức linh mục và đang sống trong hoàn cảnh đau ốm, tương lai mờ mịt, Đức Cha mời gọi mọi người cùng Cha Philípphê tạ ơn Chúa và cầu chúc cho Cha luôn sống nhẫn nại và vâng theo thánh ý Chúa.

Thánh lễ kết thúc. Đức Cha, quý Cha và gia đình, ân thân nhân của Cha Philípphê ghi lại những bức hình lưu niệm. Sau đó tất cả quý Cha cùng với quý khách chung vui với Cha Philípphê trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà thờ Phương Quý.

 

Ban MVTT GP Kon Tum

WGPKT(22/06/2024) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét