Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2024

Đêm Thánh Ca Và Người Trẻ – Ước Vọng Có Chúa Trong Đời

20-06-2024

Vào lúc 19 giờ thứ bảy ngày 15/06/2024, Ban Thánh Nhạc Giáo phận Kon Tum đã tổ chức đêm Thánh ca tại Nhà Sinh Hoạt của Nhà thờ Chính tòa Kon Tum.

Đêm nhạc Thánh Ca Và Người Trẻ có chủ đề: “Có Chúa trong đời”, qui tụ các bạn trẻ trong các ca đoàn, đoàn thể và mọi thành phần trong cộng đoàn từ các giáo xứ.

Hiện diện khai mạc đêm nhạc có Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận Kon Tum, Trưởng Ban Thánh Nhạc toàn quốc. Thành phần tham dự ngoài các Cha trong Ban Thánh Nhạc giáo phận còn có Cha Quản Hạt Kon Tum, quý Cha, quý Sơ và giáo dân, đa phần là các bạn trẻ.

Cha Phêrô Vũ Trọng Hà Nguyên Khôi, trưởng Ban Thánh Nhạc đã mở đầu, nói lên mục đích, ý nghĩa của đêm nhạc, nhằm tạo “một sân chơi” vui tươi, lành mạnh để đưa thánh ca đến gần với cuộc sống người tín hữu, nhất là thánh ca phụng vụ để sao cho theo sát với đường hướng thánh nhạc của Giáo Hội, của Giáo phận.

Đức Cha Aloisiô đã ban huấn từ khai mạc, tỏ bày niềm vui khi có những tổ chức sinh hoạt, trình diễn thánh ca…tuy là “cây nhà lá vườn”, nhưng chắc chắn mang lại ích lợi cho đời sống thánh nhạc nói riêng và cho đời sống đạo nói chung của các thánh phần tín hữu. Đức Cha mong ước những đêm thánh ca như thế này nên được tiếp tục duy trì tổ chức trong tương lai.

Cha Giacôbê Trần Tấn Việt, cha sở Giáo xứ Chính tòa nơi đăng cai tổ chức đêm nhạc đã nói lên những trăn trở về mục vụ giới trẻ, nhiều mảng còn thiếu sót chưa đáp ứng được nhu cầu của các bạn. Đêm thánh nhạc hôm nay cũng là một điểm nhấn sinh hoạt hy vọng thu hút các bạn trẻ đến với nhau và đến với Chúa.

Chương trình đã diễn ra có lúc sôi nổi, có lúc lắng đọng với sự tham gia của 2 MC Trung Hiền và Lê Oanh; các ca sĩ Blada, Kiều Trang, Y Rum, Quỳnh Hương, Đỗ Quỳnh, A Điềm và Ban nhạc Melody. Các ca sĩ lần lượt trình bày các ca khúc thánh ca, bài ca tôn giáo…đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Cuối đêm nhạc, tất cả các linh mục có mặt đã lên sân khấu cùng ban phép lành cho tất cả mọi người.

Đêm thánh ca chủ đề lần thứ nhất kết thúc, nhưng dư âm và tâm tình vẫn còn đọng lại trong tâm hồn những người tham dự.

Ban MVTT GP Kon Tum

WGPKT(19/06/2024) KONTUM


 

Xem hình ảnh:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét