Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

Linh mục đoàn Giáo Phận Kon Tum tĩnh tâm năm 2020 - Khánh thành Nhà Mục Vụ


Linh mục đoàn Giáo Phận Kon Tum

tĩnh tâm năm 2020

Hôm nay, thứ 2, ngày 26/10/2020, Linh mục đoàn Giáo phận Kon Tum về với mái nhà chung của Giáo phận, hiệp thông cùng với vị cha chung trong tâm tình tạ ơn Chúa về những hồng ân Chúa thương ban cho Giáo phận Kon Tum.
Lúc 17h00, Đức Cha Alôisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận làm phép Nhà Mục Vụ Giáo phận. Hiện diện trong nghi thức có Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung, nguyên Giám mục Giáo phận, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục Giáo phận, vì sức khỏe nên không hiện diện, Đức Cha Gioan Đỗ Đức Ngân, Giáo phận Xuân Lộc và 180 linh mục trong Giáo phận cũn như quý thầy Phó tế.
Cha Giuse Đỗ Hiệu, Tổng Đại Diện khai mạc tuần tỉnh tâm bằng giờ Chầu Thánh Thể, xin ơn Chúa Thánh Thần luôn đồng hành cùng quý Cha trong suốt tuần tĩnh tâm này.
Sau giờ Chầu Thánh Thể, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã bắt đầ dẫn linh mục đoàn đi vào tuần Sa Mạc để gặp gỡ Chúa qua việc lắng đọng tâm hồn để lăng nghe Lời Chúa,
Đức Cha đã gợi lên hình ảnh Chúa Giêsu bên giếng Giacóp và gặp gỡ người phụ nữ xứ Samari. Quả thật, từ trong sâu thẳm của một con người khô khăn, khô cằn của hoang địa, Chúa đã làm cho tâm hồn người phụ nữ trỗi dậy, trào tràn một sức sống mãnh liệt nhờ vào Lời của Chúa. Lời của Chúa luôn có sức mạnh biến hoang địa thành đồng cỏ xanh tươi.
Cầu chúc quý Đức Cha và quý Cha có những ngày được đắm mình trong tình yêu nhiệm mầu của Thiên Chúa, để kín múc sức sống thần linh từ dòng suối mát của Thánh Thể.

Cát Đằng đưa tin
26/10/2020

Video Nghi thức làm phép nhà Mục vụ Giáo phận Kon Tum:


MỘT VÀI HÌNH ẢNH

































Nguồn: Giáo Phận Kon Tum

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét